Mới đây, trên trang Confestion của Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam) đã xuất hiện một bức tâm thư được cho là của học sinh khối 12 thắc mắc về việc, nhà trường có ý định thu phí khi các em chụp ảnh kỷ yếu tại trường với mức giá 300.000 đồng/1 lớp học/1 tiếng.

Thu 300 nghìn đồng/1 lớp học chụp kỷ yếu, nhà trường nói gì?

Hải Yến | 03/04/2017, 17:16

Mới đây, trên trang Confestion của Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam) đã xuất hiện một bức tâm thư được cho là của học sinh khối 12 thắc mắc về việc, nhà trường có ý định thu phí khi các em chụp ảnh kỷ yếu tại trường với mức giá 300.000 đồng/1 lớp học/1 tiếng.

Thông tin học sinh lớp 12 phải trả phí khi chụp ảnh kỷ yếu tại trường THPT Duy Tiên A (Hà Nam) vẫn đang khiến nhiều học sinh và phụ huynh bức xúc. Theo đó, bức tâm thư được ghi vào lúc 11h04 phút ngày 31.3. Nội dung được trình bày như sau:

“Gửi Ban giám hiệu nhà trường

Chúng em là học sinh lớp 12.

Vừa qua cô giáo chủ nhiệm của chúng em có phổ biến nhà trường thu phí mỗi lớp 300.000 đồng/1 tiếng của một lớp nếu muốn chụp ảnh kỷyếu tại trường. CHÚNG EM KHÔNG ĐỒNG Ý!

Một buổi sáng chụp ảnh kỷyếu tại trường của chúng em là 3 đến 4 tiếng, tức là vào khoảng từ 900.000 đến 1,2 triệu, em xin hỏi với số tiền thuê địa bàn chụp ảnh của cả khối vào khoảng 8 triệu đó, nhà trường sẽ làm gì? Trong khi nhà trường không mất và bỏ ra bất cứ một thứ gì?

Không phải chúng em không đủ sức để đóng thêm tiền, mà là chúng em cảm thấy việc đó là hoàn toàn vô lýthưa nhà trường! Với 1,2 triệu chúng em hoàn toàn có thể đi chơi ở một số nơi khác để có những tấm hình đẹp hơn.

Và chúng em dự định chụp ảnh ở trường là vì muốn giữ lại kỷniệm 3 năm của chúng em, chứ không phải vì ham hố chụp ở đấy thì đỡ đi một khoản tiền thuê địa điểm.

Chúng em hoàn toàn có thể kýcam kết sẽ dọn dẹp sạch sẽ lớp học và những khu bị ảnh hưởng khi chụp ảnh. Chúng em cũng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu như làm hỏng hoặc thiệt hại tài sản chung của nhà trường. Nhưng việc đóng phí 300.000/1 tiếng thì chúng em thực sự không làm!

Chúng em cần một lời giải đáp của ban giám hiệu nhà trường về vấn đề này, để suy nghĩ của chúng em về một nơi để học tập và gửi gắm kỷniệm không biến thành một nơi thương mại hoá!

Nhà trường hãy xem xét lại và rất mong ngày mai đến trường chúng em nhận được quyết định thay đổi. Xin thay mặt lớp chúng em nói chung và cả 8 lớp khối 12 nói riêng cảm ơn”.

Ngay sau khi đăng tải, bức tâm thư đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người cho rằng, vì các em muốn lưu giữ kỷ niệm trong suốt quá trình học nên muốn có những tấm ảnh đẹp về mái trường mình theo học. Vậy mà nhà trường quy định mỗi lớp trả 300 nghìn đồng/tiếng khi chụp ảnh là điều vô lý.


Bức tâm thư được cho là của học sinh lớp 12 Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam) gửi đến BGH nhà trường với chia sẻ nhà trường đã thu 300 ngàn đồng/1 lớp học khi muốn chụp kỷ yếu

Liên lạc với đại diện của nhà trường - thầy giáo Trương Quang Sáng, hiệu trưởng trường THPT Duy Tiên A (Hà Nam) khẳng định: "Việc thu phí khi học sinh chụp ảnh kỷ yếu không phải chủ trương của nhà trường. Chúng tôi không thu bất kỳ một khoản phí nào khi học sinh muốn chụp ảnh. Còn việc các em học sinh lớp 12 nói là được giáo viên chủ nhiệm của mình truyền đạt việc thu phí khi chụp ảnh thì chúng tôi đang vào cuộc điều tra xem ai là người truyền đạt điều đó có thể truyền đạt sai ý của nhà trường và đưa lên mạng xã hội. Ngay cả thợ vào trường chụp ảnh cho học sinh các lớp chúng tôi cũng không hề thu phí.

Chúng tôi chỉ yêu cầu khi chụp ảnh các em phải báo cáo với nhà trường, chỉ được chụp ảnh vào những ngày các lớp không học để không ảnh hưởng tới việc học của các lớp khác. Bên cạnh đấy, chúng tôi cũng nhắc nhở các học sinh phải cam kết về an ninh trật tự cũng như đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường quanh khu vực chụp ảnh của nhà trường, tránh làm hỏng, mất đi những món quà kỷ niệm của các anh chị học sinh các khóa trước".

Ông Tạ Văn Thao – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nam cho hay: “Sáng 3.4, tôi đã trao đổi vấn đề mà các báo phản ánh với hiệu trưởng trường THPT Duy Tiên A. Hiệu trưởng cũng khẳng định không hề thu bất cứ khoản phí nào khi các em chụp ảnh kỷ yếu.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng quán triệt với giáo viên về vấn đề truyền đạt thông tin tới học sinh. Việc chụp ảnh kỷ yếu là quyền của học sinh và giáo viên chủ nhiệm phải có trách nhiệm trong vấn đề này”.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu 300 nghìn đồng/1 lớp học chụp kỷ yếu, nhà trường nói gì?