Theo điều tra ban đầu, chỉ có một mình thủ phạm trên xe tải lao vào đám đông tại Nice đêm Quốc khánh Pháp 14.7. Trong số 84 người thiệt mạng có phó giám đốc lực lượng cảnh sát biên giới tại Nice.

Thủ phạm vụ tấn công tại Nice cố tình gây được nhiều thương vong nhất

Tuấn Anh | 15/07/2016, 15:57

Theo điều tra ban đầu, chỉ có một mình thủ phạm trên xe tải lao vào đám đông tại Nice đêm Quốc khánh Pháp 14.7. Trong số 84 người thiệt mạng có phó giám đốc lực lượng cảnh sát biên giới tại Nice.

Báo Le Figaro dẫn nguồn tin từBộ Nội vụ Pháp cho biết cơ quan điều tra đã chính thức nhận dạngthủ phạm lao xe tảivào đám đông trong đêm Quốc khánh 14.7 tại thành phố Nice (miền nam nước Pháp).

Thủ phạm đượcxác định là công dân Pháp 31 tuổi gốc Tunisia, đang cư trútại Nice. Cảnh sát cho rằng ngoài thủ phạm, không cònai khác có mặt trên xe tải vàolúc xảy ra vụ tấn công làm 84 người thiệt mạng.

Theo báo Le Figaro,cảnh sát đang xem lại băng ghi hình từ các máy ghi hìnhquan sát trong khu vực để xác định lộ trình của xe tải.Báocho biết xe tải màu trắng đã được thuê 2ngày trước tại thị xã Saint-Laurent-du-Var ởgần Nice.

Theo một nguồn tin trong cảnh sát, xe tải đã chuyển hướng ít nhất một lần trong lúc lao giữa đám đông dàisuốt 2km trong vụ tấn công.Nguồn tin nhận xét: "Rõ ràng thủ phạm đã cố tình gây ra nhiều thương vong nhất có thể".

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cảphó giám đốc lực lượng cảnh sát biên giới tại Nice.Theo một số nhân chứng, trong số các nạn nhân còn có nhiều trẻ nhỏ.

Một nhân chứng kể lại với hãng tinAFP: “Điều làm tôi bị sốc nhất là có nhiều người đã quay phim khung cảnh đó. Tôi thấy có một thanh niên quay phim một nạn nhân bị thương nặng sắp chết nằm dưới đất”.

Cảnh sát được triển khai lúc vụ tấn công xảy ra ở Nice đêm 14.7 - Ảnh: Zuma Press

Cho tới lúc này, con đường du lịch Promenade des Anglais nổi tiếng của Nice (nơi xảy ra vụ tấn công) vẫn còn bị phong tỏa.Theo Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve, 70 cảnh sát điều tra hiện trường và các kỹ thuật viên đang cật lực làm việc trước khi các thi thể được mang đi.

Thành phố Marseille thông báo trên mạng xã hội Twitter sẽ hủy chương trình bắn pháo hoa dự định tổ chức vào tối 15.7.

Tổng thống Francois Hollande cho biết đã đề nghị kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3tháng.Tuy nhiên, Tổng thư ký đảng Xanh, ôngDavid Cormand cho rằng các thành viênđảng Xanh không nên ủng hộ đề nghị này.Ông nói: “Chúng ta từng rất ủng hộ tình trạng khẩn cấp khi xảy ra vụ khủng bố ở Parisngày 13.11.2015... Nhưng chúng ta cũng nhận ra rằng biện pháp này cũng không ngăn được thảm kịch đêm 14.7”.

Huỳnh Hy (theo Le Figaro)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phạm vụ tấn công tại Nice cố tình gây được nhiều thương vong nhất