Đến nay tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ mới đưa được 441 lao động ra nước ngoài làm việc, chưa đạt mục tiêu do tỉnh này đề ra cho năm 2022.

Thừa Thiên – Huế: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 2.000 lao động trong năm 2022

Võ Thế Nghĩa | 02/06/2022, 14:58

Đến nay tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ mới đưa được 441 lao động ra nước ngoài làm việc, chưa đạt mục tiêu do tỉnh này đề ra cho năm 2022.

Ngày 2.6, lãnh đạo sở Lao động - Thương binh và Xã hội(LĐ-TB&XH) cho biết, sau hơn 2 năm đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã được khởi động trở lại. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân nên số lượng vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn.

Công ty Suleco - một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đưa người đi lao động ở nước ngoài cũng đã trình bày dự án đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gắn với giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó mục tiêu của dự án từ nay đến 2025 là đưa được 4.800 - 5.000 lao động của Thừa Thiên - Huế ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng. Thị trường chủ yếu là Nhật Bản. Đây là một dự án được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao và có ý nghĩa, do đó đề nghị sở LĐ-TB&XH phối hợp chặt chẽ để doanh nghiệp có những điều kiện thuận lợi nhất thực hiện được mục tiêu đề ra.

Cũng theo sở LĐ-TB&XH, đại diện các địa phương, doanh nghiệp đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông, đặc điểm của các thị trường lao động, chính sách hỗ trợ cho người lao động khi đăng ký đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Liên quan đến vấn đề này, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Nguyễn Thanh Bình cho rằng, đi làm việc ở nước ngoài là kênh thoát nghèo vô cùng hiệu quả, do đó trong thời gian tới, tỉnh sẽ giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể cho từng địa phương, và xuất khẩu lao động sẽ là một trong những yếu tố quan trọng. Để làm tốt hơn công tác này, cần có sự chủ động nhiều hơn ở các địa phương, các doanh nghiệp có chức năng, với những giải pháp đồng bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo, điều hành, hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn, tuyển người đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động. Bám sát tình hình của người dân tại các địa phương, có cách thức tuyên truyền và hỗ trợ cho người dân. Ngành Lao động-TB&XH cũng cần rà soát, đánh giá lại kết quả đã đạt được dựa trên chỉ tiêu đã đề ra, qua đó tham mưu, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, phát huy thành quả.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế và công ty Suleco cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc phối hợp Tư vấn - Tuyển chọn - Đào tạo - Chuyển giao người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025.

Cũng với nội dung này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nghe công ty Vietravel trình bày về kế hoạch đưa người lao động đi làm việc ở thị trường Hungary. Đây là một trong những thị trường mới, tuyển nhiều ngành nghề đa dạng, với nhiều độ tuổi khác nhau, nên hứa hẹn sẽ là một thị trường tiềm năng đối với những lao động trẻ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 2.000 lao động trong năm 2022