Sáng 6.10, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã có những trần tình liên quan thông tin đưa nạn nhân còn sống xuống nhà xác được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao.

Thực hư tin đồn đưa nạn nhân còn sống xuống nhà xác ở Quảng Ngãi

Lê Đình Dũng | 06/10/2017, 12:09

Sáng 6.10, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã có những trần tình liên quan thông tin đưa nạn nhân còn sống xuống nhà xác được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Vào đầu giờ chiều 5.10, sau khi đưa nạn nhân T. ở huyện Tư Nghĩa bị tai nạn giao thông vào BVĐK tỉnh để cấp cứu thì 1 trong số 2 người đàn ông đi cùng bỏ đi, còn lại 1 người tên là Tịnh ở lại. Tại đây ông Tịnh cung cấp địa chỉ nạn nhân và số điện thoại của mình cho các bác sỹ trực”.

“Mặc dù đã được các bác sỹ của kíp trực cứu chữa, thế nhưng do bị thương nặng nên nạn nhân T. đã tử vong. Ngay sau khi được các bác sỹ kíp trực báo tình hình, ông Tịnh hoảng hồn và bỏ đi”.

“Sau nhiều lần tìm không thấy và gọi điện nhưng ông Tịnh không nghe máy, các y bác sỹ BVĐK tỉnh tiến hành làm các thủ tục theo quy định và chuyển thi thể nạn nhân xuống nhà xác”.

“Một lúc sau thì không hiểu vì lý do gì người thân lại đến báo nạn nhân vẫn còn sống. Mặc dù bác sỹ Khoa Giải phẫu bệnh giải thích là nạn nhân đã tử vong nhưng người thân không đồng ý và khăng khăng cho rằng nạn nhân vẫn còn sống”.

“Sau đó, các bác sỹ BVĐK tỉnh mang dụng cụ xuống để kiểm tra và một lần nữa kết luận nạn nhân đã tử vong. Đồng thời mời lực lượng chức năng của công an tỉnh đến kiểm tra và cũng đã có kết luận tương tự (nạn nhân đã tử vong)”.

Thông tin đưa người sống xuống nhà xác đăng trên Facebook Ngọc Hân Nguyễn Thị

“Sự việc là vậy thế nhưng không hiểu tại sao lại có tin đồn nạn nhân T. còn sống nhưng được đưa xuống nhà xác, gây xôn xao dư luận như vậy, làm tôi và nhiều bác sỹ của bệnh viện thấy bất ngờ vô cùng. Ngoài làm văn bản báo cáo cho Bộ Y tế, từ sáng đến giờ có rất nhiều cuộc gọi từ báo, đài gọi đến để hỏi về vụ việc này”, ông Hưng cho biết.

Khi được đề nghị xin gặp để trao đổi trực tiếp với các y, bác sỹ của kíp trực cấp cứu cho nạn nhân T., ông Hưng từ chối và mong thông cảm. “Lý do tử vong của nạn nhân T. đã được phía cơ quan công an tỉnh kết luận. Giờ nếu gặp và đưa các bác sỹ kíp trực lên báo dễ gây hiểu nhầm, dẫn đến cuộc sống của họ sẽ ảnh hưởng”, ông Hưng cho hay.

Trước đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 5.10, dư luận trong tỉnh Quảng Ngãi và vùng lân cận xôn xao trước thông tin được đăng tải trên Facebook của Nicname tên Ngọc Hân Nguyễn Thị, với nội dung "một nữ nạn nhân bị tai nạn giao thông vào BVĐK tỉnh cấp cứu và sau đó được các bác sỹ đưa xuống nhà xác. Tuy nhiên khoảng 1 giờ sau khi người nhà xuống nhận thi thể thì phát hiện nạn nhân còn sống”.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.

Thạch Châu-Tới Phan
Bài liên quan
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư tin đồn đưa nạn nhân còn sống xuống nhà xác ở Quảng Ngãi