Một số phương tiện truyền thông đưa tin, sau khi mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk dự định tạo thêm doanh thu cho nền tảng mạng xã hội này bằng cách yêu cầu người dùng trả phí cho tick xanh xác thực tài khoản chính chủ.

Tick xanh Twitter sẽ phải mất phí?

Cẩm Bình | 31/10/2022, 11:25

Một số phương tiện truyền thông đưa tin, sau khi mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk dự định tạo thêm doanh thu cho nền tảng mạng xã hội này bằng cách yêu cầu người dùng trả phí cho tick xanh xác thực tài khoản chính chủ.

Trang Platformer dẫn nguồn thạo tin cho biết, cuối tuần qua đội ngũ điều hành Twitter thảo luận về khả năng tiến hành một thay đổi: tích hợp tick xanh vào Twitter Blue và tăng phí đăng ký.

twitter.jpg
Tỷ phú Musk tiến hành thay đổi Twitter ngay sau khi tiếp quản - Ảnh: Getty Images

Twitter Blue là dịch vụ đăng ký hàng tháng cung cấp một số đặc quyền cho người dùng như: tùy chỉnh biểu tượng, sửa hoặc đánh dấu dòng tweet, đọc nội dung dài với “chế độ đọc”. Hiện tại, dịch vụ chỉ khả dụng ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand với mức phí 4,99 USD/tháng.

Theo The Verge, nếu tích hợp tick xanh vào Twitter Blue thì phí đăng ký đội lên 19,99 USD/tháng. Twitter sẽ trở thành mạng xã hội lớn đầu tiên của Mỹ làm vậy trong khi tick xanh xác nhận chính chủ ở hầu hết nền tảng khác đều miễn phí.

Quy trình xác nhận chính chủ trên Twitter hiện tại từ lâu đã bị tỷ phú Musk chỉ trích là thiên vị, quá khắt khe với người dùng thông thường. Tích hợp tính năng xác nhận vào đăng ký trả phí sẽ thiết lập các tiêu chí nhận tick xanh rõ ràng hơn, đồng thời, tạo thêm doanh thu cho Twitter.

Platformer cho biết, đội ngũ điều hành chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Trước đây, tỷ phú Musk nhiều lần tuyên bố ghét thấy quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến và trong lúc nỗ lực mua lại Twitter Musk cam kết cắt giảm phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo, và tăng doanh thu từ người dùng.

Cả tỷ phú Musk lẫn đại diện Twitter hiện đều từ chối bình luận về thông tin mà truyền thông tiết lộ.

Tỷ phú Musk vừa hoàn tất thủ tục mua lại Twitter vào ngày 27.10. Một trong những động thái đầu tiên của vị tỷ phú này là thay đổi lãnh đạo. Những người phải ra đi gồm giám đốc điều hành Parag Agrawal, Vijaya Gadde - người đứng đầu pháp lý, chính sách và niềm tin, Giám đốc tài chính Ned Segal và Cố vấn Sean Edgett.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tick xanh Twitter sẽ phải mất phí?