Ngày 12.12, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết đã tạm thời đình chỉ công tác ông Trần Văn Kiên, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cảng vụ Đường thủy nội địa Tiền Giang), chờ Hội đồng kỷ luật bàn mức kỷ luật chính thức.

Tiền Giang: Đình chỉ công tác cán bộ Cảng vụ dọa mang quan tài đến trụ sở UBND xã

Thanh Bắc | 12/12/2018, 15:46

Ngày 12.12, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết đã tạm thời đình chỉ công tác ông Trần Văn Kiên, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cảng vụ Đường thủy nội địa Tiền Giang), chờ Hội đồng kỷ luật bàn mức kỷ luật chính thức.

Đầu tháng 12, UBND xã Long Khánh (TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), đã có công văn gửi Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Cơ quan Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh và Sở GTVT Tiền Giang để yêu cầu hỗ trợ giải quyết vụ việc ông Trần Văn Kiên, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cảng vụ Đường thủy nội địa Tiền Giang).

Nguyên nhân là ông Kiên có cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng vi phạm an toàn hành lang đường bộ và có hành vi gọi điện cho lãnh đạo UBND xã Long Khánh khi say xỉn, nói những lời gay gắt và đòi đem quan tài vào UBND xã. Bởi ông Kiên cho rằng UBND xã không tạo điều kiện, không “ngó lơ, phớt lờ” để cho vợchồng ông Kiên kinh doanh trên phần đất dành cho an toàn hành lang đường bộ, đoạn qua tỉnh lộ 868, thuộc ấp Phú Hiệp.

Theo công văn của UBND xã Long Khánh, năm 2018, ông Kiên cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy thuê phần đất của mộtnữ giáo viên để mở điểm bán vật liệu xây dựng Thúy Kiên ngay trước cổng chào ấp Phú Hiệp.

Trong thời gian kinh doanh, cửa hàng Thúy Kiên “lấn” ra phần đất dành cho hành lang ATGT của tỉnh lộ 868 làm bãi tập kết vật liệu xây dựng như: cát, gạch, băng đá… gây cản trở giao thông. Thậm chí, chủ đất còn ngang nhiên tháo bỏ rào chắn cảnh báo giao thông, mố cầu, trụ đèn đường, di dời bảng con đường văn hóa ấp Phú Hiệp… gây bức xúc dư luận.

Trong tháng 10.2018, lãnh đạo xã cùng đại diện một số ngành chức năng xã Long Khánh đã đến làm việc, lập biên bản yêu khắc phục đến 3 lần, và cả 3 lần chủ cơ sở Thúy Kiên đều viết cam kết. Nhưng biên bản kiểm tra vào sáng 31.10 của UBND xã ghi nhận vẫn còn khoảng 3 m3 khối đá, cát… trên hành lang an toàn giao thông tỉnh lộ 868.

Chiều 31.10, trong tình trạng say xỉn, ông Kiên gọi điện thoại cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và có cả ông,để nói nhiều điều thắc mắc, gay gắt và đòi đem quan tài vào UBND xã. Bởi ông Kiên cho rằng, địa phương không tạo điều kiện, không “ngó lơ, phớt lờ” để cho ông Kiên kinh doanh trên phần đất dành cho hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Sau khi gọi điên thoại cho lãnh đạo xã, ông Kiên còn đến UBND xã để yêu cầu gặp lãnh đạo xã để “nói chuyện tình cảm”, nhưng lúc này đã hết giờ làm việc nên được ông Thái Thành Nam, cán bộ Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng - Môi trường xã Long Khánh yêu cầu hôm sau quay lại. Thế nhưng, ông Kiên đáp lại rằng: “Tôi đến nói chuyện tình cảm thế thôi, nhưng tôi thấy UBND xã này… xong rồi”.

Thanh Bắc

https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/tien-giang-se-dieu-tra-viec-can-bo-cang-vu-doa-mang-quan-tai-den-tru-so-ubnd-xa-102195.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Đình chỉ công tác cán bộ Cảng vụ dọa mang quan tài đến trụ sở UBND xã