Trả lời phỏng vấn của tờ CNN vào ngày 24.10, Tim Cook nói: “Việc là người đồng tính chính là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban tặng cho tôi” và “rất tự hào về điều đó”.

Tim Cook: 'Đồng tính là món quà tuyệt vời nhất Chúa tặng cho tôi'

Chí Thiện | 25/10/2018, 09:40

Trả lời phỏng vấn của tờ CNN vào ngày 24.10, Tim Cook nói: “Việc là người đồng tính chính là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban tặng cho tôi” và “rất tự hào về điều đó”.

Năm 2014, Tim Cook tiết lộ xu hướng tính dục thật của mình trên truyền thông và trở thành vị giám đốc điều hành (CEO) đầu tiên trong Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ) là người đồng tính công khai. Hầu hết người thân, bạn bè và đồng nghiệp của ông đều đã biết chuyện này từ trước đó nhưng không bao giờ đưa thông tin ấy ra ngoài.

Tim Cook nổi tiếng là một người sống khép kín. Ông muốn mọi người chỉ nên tập trung vào kết quả làm việc của mình thay vì tò mò về đời tư cá nhân. Tuy nhiên, đã tới lúc ông không còn có thể phớt lờ những gì đang xảy ra bên ngoài xã hội được nữa. “Tôi công khai bởi vì tôi bắt đầu nhận được thư của những đứa trẻ từng đọc thấy tin đồn tôi là người đồng tính trên mạng”, ông nói.

Tim Cook tại buổi diễu hành tự hào đồng tính ở thành phố San Francisco vào năm 2014

Tim Cook từng nhận được nhiều e-mail và thư tay được gửi về từ khắp nơi trên thế giới. Hầu hết trong số đó là trẻ em và thiếu niên viết rằng chúng thường xuyên bị bắt nạt, kỳ thị và ức hiếp chỉ vì có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt. Đây chính là thời điểm ông nhận ra bản thân đã quá “ích kỷ” vì sống thầm lặng trong khi có thể giúp rất nhiều người thông qua việc sống thật và công khai.

"Tôi cần phải làm một cái gì đó," Tim Cook nói. “Tôi muốn chứng minh cho những đứa trẻ đồng tính ngoài kia thấy rằng người đồng tính có thể thành công và đạt được nhiều thành tựu lớn trong đời”.

Bên cạnh đó, Tim Cook cũng rất bất ngờ khi biết rằng mình là CEO đồng tính công khai đầu tiên trong Fortune 500 nhưng cảm thấy mừng vì sau đó đã có 2 người nối bước là Jim Fitterling (công ty Dow Chemical Company) và Beth Ford (công ty Land O’Lakes).

Tim Cook cho rằng việc là người đồng tính đã giúp cho ông hiểu và đồng cảm được với cảm giác yếu thế của những nhóm người thiểu số. “Điều đó hóa ra là một lợi thế cực kỳ lớn”, ông nói.

Đoạn clip ủng hộ cộng đồng LGBT từ Apple

Theo Fortune, hành động của Tim Cook mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phong trào vận động quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Apple hiện là công ty có giá trị lớn nhất thế giới cho nên sức ảnh hưởng của vị CEO 57 tuổi này tất nhiên là rất đáng kể. Thành công của ông sẽ là bằng chứng hùng hồn nhất cho việc người LGBT vừa có thể sống thật tại nơi làm việc vừa không lo sợ sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tim Cook: 'Đồng tính là món quà tuyệt vời nhất Chúa tặng cho tôi'