Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2021.

Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Thu Anh | 16/09/2021, 19:59

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2021.

Ngày 16.9, trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2021, cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 chính thức được phát động. 

Theo Bộ KH-CN, đây là cuộc thi tìm kiếm, đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển; góp phần thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”.

Theo bà Mandy Nguyễn (Giám đốc Vận hành Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KH-CN Việt Nam - SVF, Trưởng BTC cuộc thi), thời điểm này, tinh thần kiên trì, bền bỉ, khả năng ứng biến, linh hoạt, nhận lãnh trách nhiệm, không đổ lỗi, không bỏ cuộc của từng doanh nhân, của các tập thể rất cần được vinh danh, trân trọng và hỗ trợ.

“Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp đến với chương trình sẽ tìm thêm được cho mình nhiều người bạn, nhiều người thầy, nhiều người đồng đội có thể chia sẻ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, cùng đồng hành trên chặng đường hồi phục và tăng tốc sắp tới”, Trưởng BTC cuộc thi cho biết.

Ngoài ra, bà Mandy Nguyễn nhấn mạnh tới việc các hoạt động của cuộc thi năm nay được chuẩn bị sẵn sàng với phương án tổ chức theo hình thức trực tuyến 100%, kết hợp sự kiện tại chỗ nhằm đảm bảo không bị gián đoạn và ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng vẫn hiệu quả.

phat-dong-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia.jpg
Techfest Vietnam là sự kiện thường niên do Bộ KH-CN cùng các đơn vị liên quan tổ chức - Ảnh: BTC

Theo BTC, cuộc thi năm nay tiếp tục giữ hình thức 2 bảng thi. Cụ thể, Bảng Công nghệ (Tech startup) dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường.

Trong bảng thi này, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng, mở rộng quy mô nhanh chóng. Doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ, hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Bảng Mô hình kinh doanh Đổi mới sáng tạo (Innovative business) dành cho các doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ… Ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả. Không yêu cầu những công nghệ đặc biệt. Không yêu cầu sở hữu công nghệ hoặc có đăng ký sở hữu trí tuệ.

Các startup tham dự có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước và quốc tế xuyên suốt các vòng thi.

Ngoài ra, các startup tham dự còn được hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 80 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online Techfest247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Sau khi phát động cuộc thi, BTC sẽ nhận hồ sơ đến ngày 12.10.2021. Trải qua các vòng loại và đào tạo, Bán kết cuộc thi Techfest 2021 - Chọn ra 10 đội vào Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 21.11 – 30.11.2021. Dự kiến, ngày 15.12.2021 sẽ diễn ra Chung kết Techfest 2021. Các hoạt động hỗ trợ sau cuộc thi dành cho Top 10 sẽ diễn ra từ tháng 2 – tháng 4.2022.

Bài liên quan
Kết nối nguồn lực người Việt ở nước ngoài, đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo
Kết nối và phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia