Một mảnh vỡ lớn, tình nghi là của một chiếc máy bay đã được tìm thấy tại ngoài khơi bờ biển miền nam Thái Lan, một quan chức địa phương cho biết ngày 23.1.

Tìm thấy một mảnh vỡ của máy bay MH370 tại Thái Lan?

Một Thế Giới | 24/01/2016, 05:40

Một mảnh vỡ lớn, tình nghi là của một chiếc máy bay đã được tìm thấy tại ngoài khơi bờ biển miền nam Thái Lan, một quan chức địa phương cho biết ngày 23.1.

Theo những suy đoán ban đầu, nếu mảnh vỡ được xác định là của máy bay, nó có thể là mảnh vỡ của chiếc MH-370, mà đã mất tính cách đây gần 2 năm.
Một mảnh kim loại công cỡ lớn đã dạt vào bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat, người dân địa phương đã báo cáo thông tin lên chính quyền để giúp xác định vật thể lạ, Tanyapat Patthikongpan, người đứng đầu huyện Pak Phanang, nói với Reuters.
"Dân làng tìm thấy những mảnh vỡ, kích thước rộng 2 mét và dài 3 mét", ông Patthikongpan nói.
Những vật thể mới được tìm thấy, đã khiến giới truyền thông Thái Lan tin rằng đây có thể là mảnh vỡ từ chiếc máy bay MH370, đã biến mất cùng với 239 hành khách trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3.2014.
Hiện chưa có xác nhận chính thức rằng những mảnh vỡ thuộc về một chiếc máy bay. Ông Patthikongpan cho biết thêm rằng "ngư dân cho biết mảnh vỡ có thể nằm dưới biển không quá một năm, từ cách mà hàu bám lên nó".
Các nhà điều tra tin rằng, đã có ai đó cố tình tắt transponder (thiết bị thu phát) của MH370, ngay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar. Hầu hết hành khách trên chuyến bay MH370 là người Trung Quốc.
Trước đó, hồi tháng 7.2015, một mảnh xác máy bay đã trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp, tuy nhiên không có bất kỳ dấu vết nào khác được tìm thấy. Một số người cho biết ngay cả khi phát hiện ra các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370, số phận của chuyến bay định mệnh vẫn không thể nào được làm rõ.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy một mảnh vỡ của máy bay MH370 tại Thái Lan?