“Tin thì linh, không tin cũng linh” là vở diễn không đi sâu vào những triết lý nhân sinh mà chỉ đề cập đến vấn đề đơn giản trong cuộc sống vợ chồng. Qua đó vở diễn gửi đi thông điệp nhẹ nhàng lồng ghép trong tiếng cười trong những ngày đầu xuân.

'Tin thì linh, không tin cũng linh': Tiếng cười sảng khoái trong ngày Tết

Nguyễn Huy | 01/02/2021, 17:10

“Tin thì linh, không tin cũng linh” là vở diễn không đi sâu vào những triết lý nhân sinh mà chỉ đề cập đến vấn đề đơn giản trong cuộc sống vợ chồng. Qua đó vở diễn gửi đi thông điệp nhẹ nhàng lồng ghép trong tiếng cười trong những ngày đầu xuân.

Lùi về rất xa trong quá khứ, trong xã hội phương Tây lẫn phương Đông, phần lớn người đàn ông luôn tự cho vai trò của mình là quan trọng nhất của gia đình. Từ đó, phụ nữ chỉ đóng vai trò phụ, dựa dẫm vào sự bảo bọc của họ. Ngày nay, dù xã hội đã văn minh hiện đại hơn rất nhiều nhưng định kiến nam quan trọng hơn nữ vẫn còn tồn tại. Chính vì vậy, giữa vợ và chồng vẫn xảy ra xung đột, mâu thuẫn làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Vở kịch Tin thì linh, không tin cũng linh (tác giả Vương Huyền Cơ) là kịch mục mới trong mùa tết của sân khấu 5B Võ Văn Tần, kể câu chuyện trong một gia đình của một đôi vợ chồng trẻ. Ở đó, người chồng (Lâm Nguyễn) luôn tự xem công việc nội trợ, chăm sóc gia đình của người vợ (NSƯT Mỹ Uyên) là công việc đơn giản, nhẹ nhàng nên anh luôn tỏ ý coi thường. Ngược lại, người vợ vì không biết được chồng của mình trải qua những thử thách gì trong công việc ngoài xã hội, nên chị luôn sống trong cảm giác bị chồng bỏ bê, không quan tâm, đâm ra buồn tủi.

1linhtinh.jpg
NSƯT Mỹ Uyên trong vai người vợ, Lâm Nguyễn vai người chồng trong Tin thì linh, không tin cũng linh 

Sự hiểu nhầm dần dà đã khiến cho đôi vợ chồng lâm vào cảnh "cơm không lành, canh không ngọt". Vợ chồng Táo quân nhiều chuyện (Chánh Trực – Kim Đào) vì muốn đôi vợ chồng trẻ thấu hiểu nhau nên hoán đổi thân xác cả hai. Hoàn cảnh trớ trêu này đã tạo ra nhiều kịch tính, dở khóc dở cười.

2linhtinh.jpg
Vở diễn mang lại những tiếng cười sảng khoái trong dịp đầu xuân

Cái tứ hoán đổi vị trí giữa đàn ông và đàn bà đã từng được sử dụng trong nghệ thuật Việt trước đây. Tuy nhiên, mỗi một câu chuyện có một sắc thái khác nhau nên Tin thì linh, không tin cũng linh có một sự thú vị riêng. Xác định rõ đây là vở kịch vui nên đạo diễn Hoàng Duẩn đã sử dụng rất nhiều miếng hài trong suốt vở diễn. Và sự duyên dáng của bộ đôi táo nhà Chánh Trực – Kim Đào cũng như bộ ba táo nhà hàng cùng các diễn viên trẻ đã tung hứng ăn ý tạo nên nhiều tiếng cười hóm hỉnh.

Nhìn chung vở diễn không đặt nặng tính triết lý sâu xa, hay tầm tư tưởng nghệ thuật lớn lao, chỉ đề cập đến một vấn đề rất gần gũi với cuộc sống để nhắc nhở vợ chồng biết bao dung và thấu hiểu nhau. Xen kẽ trong đó là những tình huống được cài đặt để bật ra tiếng cười sảng khoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tin thì linh, không tin cũng linh': Tiếng cười sảng khoái trong ngày Tết