Chiều 2.8, tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao cùng lúc 2 kỷ lục cho vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”: Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam (4.300m2) và show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam (150 nông dân).

'Tinh hoa Bắc Bộ' được trao 2 kỷ lục Guinness Việt Nam

Hải Yến | 03/08/2018, 07:17

Chiều 2.8, tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao cùng lúc 2 kỷ lục cho vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”: Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam (4.300m2) và show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam (150 nông dân).

Sân khấu "Tinh hoa Bắc bộ" chinh phục Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên hồ nước diện tích 4.300m2, nơi đạo diễn Hoàng Nhật Nam dẫn dắt du khách bước vào câu chuyện kể về thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt. Từ cốt truyện về thiền sư Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển với 6 nội dung chặt chẽ: Thi ca, cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc hoạ, An vui và Ngày hội.

Đáng chú ý, độ rộng sân khấu này như một chất xúc tác để các thiết bị âm thanh, ánh sáng thể hiện được vai trò, công dụng đặc biệt trong việc lôi cuốn khán giả. Sân khấu còn có hệ thống đường đi ngầm để diễn viên di chuyển, mô hình hoạt cảnh được giấu dưới nước tạo sự bất ngờ.

Vở thực cảnh "Tinh hoa Bắc bộ" lập cú đúp kỷ lục Guinness Việt Nam

Ngoài ra, "tinh hoa" mà đạo diễn Hoàng Nhật Nam muốn gửi gắm đến khán giả chính là người nông dân Việt Nam. Dàn diễn viên hùng hậu (250 diễn viên) trong đó có tới 150 người nông dân tham gia vào vở diễn cũng góp phần đưa vở thực cảnh ''Tinh hoa Bắc bộ'' lập kỷ lục "Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam".

Với vở thực cảnh "Tinh hoa Bắc bộ" có quy mô và mức đầu tư lớn, đơn vị tổ chức khẳng định sẽ "không nản chí vào việc đầu tư vào văn hoá – nghệ thuật và truyền bá những giá trị truyền thống".

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, anh cảm thấy tự hào về đất nước mình, nơi đã sản sinh ra những giá trị văn hóa tốt đẹp hay còn được gọi là tinh hoa. Và một trong những tinh hoa ấy là những người nông dân Việt Nam đã được anh sử dụng trong vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Hình ảnh trong vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"

“Để những người nông dân Sài Sơn hiền hậu, chất phác có thể biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, tôi đã có những buổi trò chuyện, tâm tư với bà con để họ nghe chất giọng của mình, hiểu tâm tư, hiểu những điều người đạo diễn xây dựng và hướng đến”- đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết.

CNN ca ngợi show văn hoá "Tinh hoa Bắc Bộ"

Được biết trước đó, “Tinh hoa Bắc bộ” đã giành giải Vàng Giải thưởng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan”, được giới thiệu như một điểm văn hóa đặc sắc trong chương trình quảng bá Hà Nội trên kênh CNN.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tinh hoa Bắc Bộ' được trao 2 kỷ lục Guinness Việt Nam