HĐXX TAND quận 4 vừa tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tòa tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Linh

Anh Tú | 23/08/2019, 12:31

HĐXX TAND quận 4 vừa tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Sau hơn 2 tiếng xét xử, HĐXX cho rằng, tài liệu chứng cứ trong vụ án đủ căn cứ xác định Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) phạm tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 như truy tố. Tòa tuyên bị cáo mức án 1 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, tối 1.4.2019, Nguyễn Hữu Linh đến nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Khi đi cùng thang máy với bé gái 7 tuổi, ông ta ôm ghì, hôn. Cô bé sợ, bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong 58 giây, được camera thang máy ghi lại.

Làm việc với ban quản lý, Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND do Công an tỉnh Quảng Nam cấp. Ông ta thừa nhận thấy bé gái "dễ thương nên ôm hôn", xin lỗi gia đình cô bé rồi quay về nhà ở Đà Nẵng ngay sau đó. Ngày 3.4, Linh đến Công an quận 4 trình diện, khai đã uống bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, có ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương "chứ không có ý định xâm hại".

Sau này, ông Linhthừa nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy tổng cộng ba lần là sai phạm nhưng cho rằng hành vi của mình chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố.

Bé gái nói với cơ quan điều tra: "Cháu không bị thương tích nhưng rất bực bội. Cháu không đồng ý cho ông ý làm như vậy, vì cháu và ông ấy có quen biết gì đâu". Gia đình bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự Linh. Tuy nhiên, một tháng sau, ông ta bị khởi tố.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 25.6, HĐXX TAND quận 4 do thẩm phán Nguyễn Hải Nam (cũng là phó chánh án tòa này làm chủ tọa) đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (theo giờ hệ thống camera), bàn tay trái của ông Linh đã thực hiện hành vi khách quan gì.

Ngày 11.7, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có giám định bổ sung về đoạn camera trong vụ án. Theo đó, kết quả cho thấy không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái vì “hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Đối với các giám định còn lại đều đảm bảo tính khách quan chính xác.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 và Viện KSND cùng cấp tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh ra xét xử sơ thẩm với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Đây là vụ án thu hút sự chú ý rất lớn trong dư luận bởi hành vi dâm ô với trẻ em bị cả xã hội lên án và ông Nguyễn Hữu Linh là người nắm rất rõ pháp luật.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Linh