Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa phát động cuộc thi mang tên “Tổng công ty Điện lực miền Bắc - 50 năm xây dựng và trưởng thành” nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6.10.1969 - 6.10.2019).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức cuộc thi nhân kỷ niệm 50 năm thành lập

14/12/2018, 15:11

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa phát động cuộc thi mang tên “Tổng công ty Điện lực miền Bắc - 50 năm xây dựng và trưởng thành” nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6.10.1969 - 6.10.2019).

Cuộc thi nhằm phản ánh kịp thời, đầy đủ về gương người tốt, việc tốt, về những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến ở tất cả các lĩnh vực công tác đã và đang đóng góp tích cực trong quá trình lao động sản xuất, xây dựng và phát triển đi lên của Tổng công ty trong 50 năm qua.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CBCNV) Tổng công ty; từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi CBCNV trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua của đơn vị, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ… phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp tập thể CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm về Tổng công ty. Nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề của CBCNV Tổng công ty, xây dựng niềm tự hào về cơ quan, đơn vị bởi những bản sắc riêng.

Duy trì, phát huy thương hiệu và hình ảnh tốt đẹp của Tổng công ty với xã hội, cộng đồng. Truyền đi những thông điệp mạnh mẽ, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng về quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp tích cực của EVNNPC đối với ngành điện, với nhân dân.

Tiếp tục triển khai văn hóa EVNNPC để các giá trị văn hóa EVNNPC ngày càng phát triển sâu rộng, đi vào mọi mặt hoạt động và đem lại ảnh hưởng tích cực đến phong cách làm việc của mỗi cán bộ công nhân viên EVNNPC, tạo nền tảng vững chắc giúp EVNNPC phát triển bền vững, vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực quản lý vận hành và kinh doanh bán điện.

Qua đó sẽ phản ánh, tuyên truyền và biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác. Tuyên truyền cho toàn thể CBCNV về quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu mà EVNNPC đã đạt được trong nửa thế kỷ. Khơi dậy lòng tự hào về truyền thống và nâng cao nhận thức tiếp nối sự phát triển của Tổng công ty, tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty.

Trong 50 năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (tiền thân là Công ty Điện lực 1) đã đoàn kết, nhất trí dũng cảm vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh và các mục tiêu chính trị được giao qua các thời kỳ của đất nước. Trong mọi hoàn cảnh, tập thể CBCVN của Tổng công ty đã và đang cống hiến hết sức mình, khẳng định sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước đối với một doanh nghiệp tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đối tượng dự thi là tất cả CBCNV, đoàn viên công đoàn trong Tổng công ty đang công tác và đã nghỉ hưu cùng các CBCNV đang công tác tại các đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nội dung dự thi là phản ánh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống CNVC lao động; ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo; những sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực; những bước phát triển, sáng tạo khoa học, kỹ thuật, những công trình tiêu biểu; những đổi mới, những thành tựu nổi bật, những sự kiện, hoạt động… trong suốt quá trình 50 năm hình thành, phát triển của Tổng công ty.

Khắc họa những nhân tố điển hình, những hình tượng tiêu biểu trong CNVC lao động, những tập thể có nhiều thành tích xuất sắc, đã và đang đi đầu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong phong trào CNVC lao động của Tổng công ty.

Phản ánh việc triển khai và thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC; xây dựng, duy trì, phát huy thương hiệu và hình ảnh tốt đẹp của Tổng công ty, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng về những giá trị sống, nét văn hoá tốt đẹp của con người EVNNPC.

Những đóng góp của các tổ chức đoàn thể trong việc phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, vận động CNVC lao động thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Lãnh đạo Tổng công ty; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực; làm tốt công tác an sinh xã hội…góp phần xây dựng và phát triển Tổng công ty, tạo niềm tin, ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng.

Hình thức: Cuộc thi được tổ chức và chấm giải riêng theo 4 thể loại: bài viết phản ánh, sáng tác thơ, sáng tác nhạc, sáng tác ảnh. Người dự thi có thể tham gia cả 4 thể loại. Tuy nhiên, để thể hiện tính phong trào, tại mỗi nội dung thi người dự thi chỉ được nhận 1 giải cao nhất.

Thời gian: Từ ngày 1.10.2018 đến ngày 30.6.2019. Tổ chức chấm và tổng kết trao giải đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm (6.10.2019).

Cơ cấu giải thưởng

Giải cá nhân, mỗi thể loại dự thi trao cho tác giả, nhóm tác giả dự thi:

- 1 giải Đặc biệt mức thưởng 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 1 giải Nhất: mức thưởng 8.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 1 giải Nhì: mức thưởng mỗi giải 6.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 5 giải Ba: mức thưởng mỗi giải 4.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 10 giải Khuyến khích: mức thưởng mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

Giải tập thể:

Dành cho đơn vị có tỷ lệ số CNVC lao động tham gia cuộc thi cao và có ít nhất 1 cá nhân đoạt giải:

- 1 giải Nhất: mức thưởng 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 3 giải Nhì: mức thưởng mỗi giải 15.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 5 giải Ba: mức thưởng mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 10 giải khuyến khích: mức thưởng mỗi giải 07.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

Giải dành cho đơn vị có nhiều cá nhân đoạt giải

- 1 giải Nhất: mức thưởng 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 1 giải Nhì: mức thưởng 8.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

- 1 giải Ba: mức thưởng 6.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi

Các giải phụ

- 1 giải dành cho thí sinh có nhiều thể loại tham gia và ở mỗi thể loại có nhiều tác phẩm: 5.000.000 đồng

- 5 giải dành cho thí sinh có bài dự thi trình bày đẹp, công phu, ấn tượng nhất: 2.000.000 đồng

Mỗi tác giả trong một thể loại dự thi chỉ được trao 1 giải cao nhất, nếu có thêm giải phụ thì giải phụ không được quá 1 giải

Theo EVNNPC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức cuộc thi nhân kỷ niệm 50 năm thành lập