Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho rằng: "Giao lưu trực tuyến là một kênh truyền thông quan trọng, hiệu quả, tương tác tốt".

Tổng Giám đốc BHXH: Giao lưu trực tuyến là kênh truyền thông quan trọng

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 08/12/2020, 17:34

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho rằng: "Giao lưu trực tuyến là một kênh truyền thông quan trọng, hiệu quả, tương tác tốt".

Sáng nay (8.12), BHXH Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao hình thức giao lưu trực tuyến giải đáp về chính sách BHXH, BHYT... được tổ chức hàng tháng, hàng quý, từ năm 2015 đến nay. Mỗi cuộc giao lưu trực tuyến đã có hàng nghìn câu hỏi của cá nhân, tổ chức được tiếp nhận, giải đáp trực tiếp, kịp thời.

img_4982_20201208110646am(1).jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi giao lưu

Chương trình giúp người dân, người lao động, người sử dụng lao động hiểu hơn về chính sách BHXH, BHYT... Đồng thời cũng tháo gỡ và giải quyết nhanh những vướng mắc, bức xúc của người tham gia... qua đó góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

"Tôi mong muốn hình thức truyền thông này ngày càng phát triển, lan tỏa đến cấp tỉnh, cấp huyện để việc trả lời, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức trong tham gia, thực hiện chính sách BHXH, BHYT ngày càng kịp thời, hiệu quả hơn nữa", Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói.

Thông tin tại buổi giao lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, thời gian qua, Trung tâm Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam tổ chức nhiều cuộc giao lưu trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành.

img_4967_20201208110646am.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh tặng hoa các khách mời, chuyên gia tham gia chương trình

Các cuộc giao lưu thu hút sự chú ý của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người dân quan tâm và gửi câu hỏi. Qua đó, đại diện các đơn vị nghiệp vụ đã trả lời hơn 1.600 câu hỏi; các ý kiến thắc mắc của người dân và doanh nghiệp đã được giải đáp kịp thời, góp phần vào thành công chung của công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp...

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế xã hội đất nước đang chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT được dư luận rất quan tâm, như: Những nỗ lực của ngành BHXH Việt Nam trong việc chung tay phòng chống dịch COVID-19; việc dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; triển khai các hoạt động của Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân; tăng mức đóng BHYT, tăng giá dịch vụ y tế, cấp thẻ BHYT, cấp mã số BHXH…

Thông qua việc tổ chức giao lưu trực tuyến, BHXH Việt Nam không chỉ trực tiếp lắng nghe và giải đáp một cách kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân, người lao động và doanh nghiệp, mà còn giúp tăng cường năng lực quản lý, điều hành của cơ quan BHXH; từ đó, hỗ trợ người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT được thuận tiện, kịp thời.

Trong khuôn khổ 120 phút của buổi giao lưu, đại diện các đơn vị nghiệp vụ đã tiếp nhận và trả lời hơn 80 câu hỏi của độc giả liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam đẩy mạnh BHYT bao phủ 90%
Ngành BHXH đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT, hoàn thành chỉ tiêu bao phủ 90% dân số cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Giám đốc BHXH: Giao lưu trực tuyến là kênh truyền thông quan trọng