Trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có thể dùng quân sự với Venezuela nếu tình hình bất ổn tại nước này không lắng dịu.

Tổng thống Donald Trump dọa 'dùng quân sự' với Venezuela

Hà Ngọc Bách | 12/08/2017, 10:10

Trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có thể dùng quân sự với Venezuela nếu tình hình bất ổn tại nước này không lắng dịu.

Theo The Guardian, tuyên bố dọa nạt của ông Trump vào ngày 11.8 là một sự leo thang đáng kinh ngạc của Mỹ trong trong mối quan hệ với chính quyền Venezuela.

Ông Trump đưa ra quan điểmtrên trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên tại câulạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey.

Phóng viên đã hỏi ông Trump rằng Mỹ hiện có kế hoạch nào để đối phó với tình hình bất ổn leo thang tại Venezuela trong thời gian qua hay không. Tổng thống Mỹ đã khẳng định rằng ông không loại trừ việc sử dụng quân sự để chống Caracas.

"Chúng tôi có rất nhiềulựa chọn với Venezuela vàkhông loại trừ khả năng dùng quân sự", ông Trump nói.

"Chúng taphải có nhiều sự lựa chọn với Venezuela vì đâylà nướcláng giềng của chúng ta. Quân đội của chúng ta có mặt ở mọi nơi trên thế giới, thậm chí ở những nơi rất xa. Venezuela không phải quá xa và người dân nước này đang phải chịu đựng cái chết. Chúng ta có nhiều sự lựa chọn đối với vấn đề Venezuela và lựa chọn quân sự sẽ được dùng nếu cần thiết", ông Trump nói thêm.

Tuyên bố bất ngờ của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ và Triều Tiên đangleo thang sau cuộc chiến ngôn từgiữa ôngvới chính quyền Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, tình hình Venezuela ngày càng căng thẳng hơn khi phe đối lập dùng quân sự cướp vũ khí từquân đội nước này,sau khi chính quyền Venezuela thành lập một cơ quan lập pháp mới.Dù Venezuela là một trong những nước có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới nhưng nền kinh tế nước này đã rơi vào suy thoáikể từ khi Tổng thống Hugo Chavez qua đời.

Caracascũng nhiều lần tố cáo việc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela và gây ra bất ổn cho nước này.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump dọa 'dùng quân sự' với Venezuela