Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên khi còn đương nhiệm, đã có bài viết đăng trên tạp chí khoa học.

Tổng thống Mỹ Barack Obama viết báo khoa học

Vũ Trung Hương | 15/07/2016, 08:53

Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên khi còn đương nhiệm, đã có bài viết đăng trên tạp chí khoa học.

Bài viết này có tên "United States Health Care Reform: Progress to Date and Next Steps" (Tạm dịch: Cải cách y tế Mỹ: Tiến bộ và những bước tiếp theo) được công bố ngày 11.7 trên ấn phẩm y học có uy tín JAMA, trong đó tác giả nghiên cứu các kết quả của công cuộc cải cách ngành y tế Mỹ và đề xuất những biện pháp mới nhằm cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Vị Tổng thống Mỹ dẫn ra những số liệu chứng tỏ rằng cuộc cải cách y tế đã cho phép 20 triệu người dân Mỹ tiếp cận với dịch vụ bảo hiểm y tế. Đồng thời, tác giả cũng ủng hộ cuộc cải cách y tế, tăng cường cạnh tranh trên thị trường thuốc và dịch vụ y tế, từ bỏ chế độ điều chỉnh giá. Phần giới thiệu tác giả bài báo đề President of the United States, Washington,D.C (Tổng thống Mỹ,Washington, D.C).

Trước vị Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, có 2 vị Tổng thống làGeorge W. Bush và Bill Clinton cũng đã viết nhưng chỉ là những phần giới thiệu các bài báo được công bố trên tạp chíyhọc vào cácnăm 2004 và 1997.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ấn định ngày tranh luận
Ngày 15.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump nhất trí tổ chức hai cuộc tranh luận lần lượt do đài CNN và ABC News chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Barack Obama viết báo khoa học