Tổng thống Putin đã đích thân chỉ huy chiến dịch tấn công mạng của Nga nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ, vì có "mối thù truyền kiếp" với bà Hillary Clinton, theo báo cáo mới nhất của NBC News.

Tổng thống Putin có 'mối thù truyền kiếp' với bà Hillary Clinton

Hà Ngọc Bách | 15/12/2016, 16:24

Tổng thống Putin đã đích thân chỉ huy chiến dịch tấn công mạng của Nga nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ, vì có "mối thù truyền kiếp" với bà Hillary Clinton, theo báo cáo mới nhất của NBC News.

Nhiều quan chức tình báo Mỹ nói họ "tin tưởng cao độ"việcTổng thống Nga là người trực tiếp chỉ huy chiến dịch đánh cắp và rò rỉ dữ liệu từ đảng Dân chủ. Các quan chức tình báokhẳng định với NBC News rằng nếu không có sự chỉ huy của ông Putin thì hoạt động tấn công mạng nhắm vào Mỹ sẽ không diễn ra.

Một quan chức giấu tên thậm chí còn nói rằng hành động của ông Putin là sự "trả thù" nhắm vàobà Clinton vớihy vọng làm suy yếu niềm tin vào hệ thống chính trị Mỹ.

Tổng thống Putin hy vọng sẽ "tách các đồng minh chủ chốt của Mỹ bằng cách tạo ra hình ảnh một nước Mỹ không còn là nhà lãnh đạo toàn cầu đáng tin cậy", nguồn tin giấu tên nói với NBC News.

Dù vậy, các nguồn tin nàykhông chỉ ra được lý do vì saoông Putin lại có "mối thù truyền kiếp" với bà Clinton đến nỗi phải can thiệp vào bầu cử Mỹ khiếncựu Ngoại trưởng không thể thắng cử.

Trước đó, CIA cho rằngNga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp ông Donald Trump thắng cử. Ông Trump khẳng định điều này là "philý" và nhấn mạnh không có "bằng chứng" nào đủ mạnh để buộc tội Nga tấn công mạng trong cuộc bầu cử Mỹ.

Nhiều quan chức đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đã kêu gọi một cuộc điều tra vềvai trò của Nga trong việc tấn công mạng. Một số người cònbày tỏ sự lo ngại vềchính sách đối ngoại của ông Trump đối với Nga.

Ông Rex Tillerson, ứng viên Ngoại trưởng mới của Mỹ được xem là người có quan hệ tốt với Nga khi là CEO của Exxon Mobile. Cá nhân ông này cũng rất thân với Tổng thống Putin và từng nhận huân chương hữu nghị của Nga.

Ông Trump ngoài việcbày tỏ lập trường đối lập với cộng đồng tình báo Mỹ, còn thể hiệnrằng ông không tin tưởng những cơ quan này khi ít khi xem các báo cáo giao ban tình báo so với những người tiền nhiệm của ông.

Thiên Hà (theo The Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin có 'mối thù truyền kiếp' với bà Hillary Clinton