Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc, đồng thời khẳng định vụ việc không có lợi cho quá trình đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Putin đã nắm thông tin vụ cháy kho dầu Belgorod, Ukraine phủ nhận liên quan

02/04/2022, 07:43

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc, đồng thời khẳng định vụ việc không có lợi cho quá trình đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Oleksiy Danilov, bác bỏ thông tin cho rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm về vụ cháy kho dầu ở Belgorod, Nga.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine không xác nhận cũng như bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng Ukraine tham gia vụ hỏa hoạn. Tiếp đến, cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky, Oleksiy Arestovych, nói rằng chính quyền Nga phải chịu trách nhiệm về những gì đang xảy ra trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Ông Arestovych khẳng định: “Nhiệm vụ của họ là tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra ở Belgorod. Có thể ai đó đã hút thuốc ở một nơi bị cấm, có thể quân đội Nga đang phá hoại mệnh lệnh của họ và sử dụng các phương tiện có sẵn vì họ không muốn vào lãnh thổ Ukraine”.

Vào buổi sáng 1.4, các nhà chức trách của Nga ở Belgorod thông báo rằng, do hậu quả của một cuộc tấn công của hai máy bay trực thăng Ukraine, một ngọn lửa đã bùng phát tại kho chứa dầu của Rosneft ở Belgorod, nằm cách khoảng 40 km từ biên giới với Ukraine. Sau đó, thống đốc quận, Vyacheslav Gładkov, thông báo rằng đám cháy đã được kiểm soát. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trực thăng Mi-24 đã vào không phận Nga lúc 5h sáng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc. Khi được hỏi liệu những gì xảy ra ở Belgorod có thể dẫn đến leo thang xung đột ở Ukraine hay không, ông Peskov trả lời: "Tất nhiên, đây không phải là chuyện có thể tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục đàm phán".

Ngày 1.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, thảo luận về các biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn và vô hiệu hóa các mối đe dọa an ninh trong nước. Tham dự cuộc họp có các quan chức hàng đầu như Thủ tướng Mikhail Mishustin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Valentina Matvienko và Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev, Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan Tình báo nước ngoài Sergei Naryshkin...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin đã nắm thông tin vụ cháy kho dầu Belgorod, Ukraine phủ nhận liên quan