Ngày 21.11, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã tiêm mũi vắc xin tăng cường trong bối cảnh nước Nga đang phải vật lộn với làn sóng mới của dịch COVID-19.

Tổng thống Putin hé lộ đã tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3, không phải Sputnik V

Đan Thuỳ | 22/11/2021, 06:05

Ngày 21.11, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã tiêm mũi vắc xin tăng cường trong bối cảnh nước Nga đang phải vật lộn với làn sóng mới của dịch COVID-19.

“Tôi đã tiêm nó hai giờ trước”, ông Putin nói trên kênh truyền hình quốc gia Rossiya24 nhằm động viên người dân đi tiêm vắc xin.

Tổng thống Nga hé lộ được tiêm nhắc lại bằng vắc xin Sputnik Light (loại một liều).

Putin cho biết ông cảm thấy khỏe sau mũi vắc xin thứ ba trong cuộc gặp với Denis Logunov, Phó giám đốc Viện Nghiên cứu Khoa học về Dịch tễ và Vi sinh vật Gamaleya, nơi tạo ra vắc xin Sputnik V và Sputnik Light.

Ông Putin được tiêm mũi vắc xin Sputnik V đầu tiên vào ngày 23.3 và mũi thứ hai vào ngày 14.4.

Các nhà chức trách tại Nga đang nỗ lực để thuyết phục người dân đi tiêm vắc xin COVID-19 khi làn sóng dịch bệnh mới đang gây ra những kỷ lục về số ca tử vong tại nước này.

Dù Nga tự sản xuất vắc xin COVID-19 nhưng chỉ có 36,7% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ, theo dữ liệu trang Gogov.

anh-chup-man-hinh-2021-11-22-luc-07.35.02.png
Tổng thống Vladimir Putin động viên người dân đi tiêm vắc xin bằng việc tiết lộ đã tiêm mũi Sputnik Light tăng cường - Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin từng phản đối việc tiêm vắc xin bắt buộc, song ông đã ủng hộ thực hiện các biện pháp cứng rắn ở một số khu vực nhắm vào những người chưa tiêm chủng.

Hồi tháng 6, các nhà chức trách thủ đô Moscow cho biết tiêm vắc xin COVID-19 là điều bắt buộc với bất kỳ ai làm trong lĩnh vực dịch vụ.

Đến nay, Nga đã ghi nhận hơn 9,3 triệu ca mắc COVID19 với hơn 258.000 ca tử vong, khiến nước này trở thành quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch nặng nề nhất châu Âu.

Song theo số liệu từ cơ quan thống kê Rosstat, con số thực về số ca tử vong do COVID-19 tại Nga lên đến gần 450.000 tính đến cuối tháng 9.2021.

Bài liên quan
Tổng thống Putin gặp các phản ứng phụ khi tiêm vắc xin COVID-19, từ chối tiết lộ loại nào
Hãng thông tấn Interfax đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin hôm 28.3 cho biết ông đã gặp phải các phản ứng phụ nhỏ từ vắc xin coronavirus sau khi tiêm mũi đầu tiên vào hôm 17.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin hé lộ đã tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3, không phải Sputnik V