Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng đối thủ thương mại tiếp theo mà ông sẽ gây chiến là Nhật Bản.

Tổng thống Trump sẵn sàng chiến tranh thương mại với Nhật Bản

Hà Ngọc Bách | 07/09/2018, 08:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng đối thủ thương mại tiếp theo mà ông sẽ gây chiến là Nhật Bản.

Nhà báo James Freeman của Wall Street journal cho hay rằng, ông đã nhận được một cuộc điện thoại từ Tổng thống Trump "mô tả mối quan hệ tốt đẹp của ông với lãnh đạo Nhật Bản, nhưng sau đó nói thêm: "Tất nhiên điều đó sẽ kết thúc ngay khi tôi nói với họ rằng họ phải trả bao nhiêu''.

Theo Freeman, cuộcđiện thoại nói trên được Tổng thống Mỹ thực hiện sau khi nhà báo này lên Fox News ca ngợi chính sách cải cách thuế và thương mại của chính phủ Mỹ. Trong cuộc điện thoại với ông Freeman, ông Trump "vẫn rất tập trung vào việc loại bỏ thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại của Mỹ".

Tổng thống Trump đã tạo ra những làn sóng đáng kể với các đối tác thương mại chính của Mỹ như Canada, Mexico, Trung Quốc và châu Âu. Tổng thống Mỹ không ngại dùng thuế nhập khẩu cao và đe dọa sẽ rời bỏ các thỏa thuận thương mại cũ nếu các đối tác không đồng ý thỏa thuận lại.

"Có vẻ như ông ấy vẫn còn bị làm phiền bởi các điều khoản thương mại giữa Mỹ với Nhật Bản", ông Freeman nhận định. Chính vì vậy, theo chuyên gia này, ông Trump có thể sẽ khởi động một cuộc chiến tranh thương mại với Nhật, nếu nước này không đàm phán lại các hiệp định kinh tế song phương với Mỹ trong thời gian tới.

Ngay sau khi tin này được đưa ra, đồng yen Nhật ngay lập tức tăng giá mạnh. Hiện đồng yen đã tăng 0,8% giá trị so với hôm trước, lên mốc 110,65 Yên/USD.

Thiên Hà (theo CNBC)
Bài liên quan
Tiền Giang: Sôi động 'Sắc màu Mỹ Tho' chào mừng các ngày lễ lớn
Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), ngày Quốc tế Lao động (1.5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5), tối nay thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc "Lễ hội Sắc màu Mỹ Tho".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump sẵn sàng chiến tranh thương mại với Nhật Bản