Top 10 cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2018” xoay quanh các đề án, sản phẩm thuộc lĩnh vực Giáo dục, Công nghệ, Dịch vụ, Nông nghiệp và Giải trí.

Top 10 Khởi nghiệp cùng Kawai 2018 thuyết phục nhà đầu tư, tranh suất vào top 5 chung cuộc

Thu Anh | 11/02/2018, 16:03

Top 10 cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2018” xoay quanh các đề án, sản phẩm thuộc lĩnh vực Giáo dục, Công nghệ, Dịch vụ, Nông nghiệp và Giải trí.

Chiều 10.2, top 10 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2018” đã tham gia buổi thuyết phục nhà đầu tư trong khuôn khổ vòng 2 - Phát triển đề án diễn ra tại BK - HUP Bách Khoa.

Cụ thể, trong mảng Giáo dục có tới 4 đề án được lọt vào Top 10. Dự án VIC Vietnam mang tới Trại hè dành cho trẻ em ở độ tuổi từ 6 - 18 tuổi. Đây là trại hè có quy mô trong nước và quốc tế, được thiết kế chương trình ngoại khóa trong năm.

Các thành viên trong dự án VIC Vietnam - Ảnh: BTC

Dự án ConnectUS mang tới website kết nối những người có nhu cầu học tập với các đơn vị đào tạo giáo dục. Theo chia sẻ của đại diện dự án, ConnectUS có các tính năng chính gồm: Tìm kiếm theo các tiêu chí cá nhân, Đăng ký khóa học trên website… Ngoài ra, ConnectUS còn là kênh thông tin điện tử chất lượng cao về giáo dục, du học, chia sẻ kỹ năng…

Cũng nằm trong mảng Giáo dục, dự án Gen Center lại xây dựng dự án trung tâm giáo dục giới tính dành cho trẻ em từ 3 - 12 tuổi.

Dự ánVút bay - Ảnh: BTC

Khác với các dự án giáo dục trên, dự án Vút bay ra đời với mục tiêu trở thành trang thông tin khoa học điện tử phục vụ đối tượng độc giả từ 7 - 13 tuổi.

Chiếm một vị trí không nhỏ trong Top 10 Khởi nghiệp cùng Kawai 2018 là lĩnh vực Công nghệ. Nổi bật là Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến CSAM; FinBox mang tới phần mềm đầu tư chứng khoán có khảnăng đưa ra khuyến nghị đầu tư, mang lại lợi nhuận cao cho khách hàng. Được biết, FinBox được xây dựng bằng công nghệ thuật toán với khả năng phân tích, xử lý dữ liệu, từ đó xác định chính xác tín hiệu điểm mua/bán cổ phiếu và phân bổ tỷ trọng.

Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến CSAM - Ảnh: BTC

Ngoài ra, trong mảng công nghệ còn có dự án KEETOOL: Hệ thống quản lý doanh nghiệp tối ưu và linh động cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Theo chia sẻ của nhóm, sản phẩm chính của dự án gồm nền tảng module cho hệ thống quản lý (hoạt động nhân sự, phân công công việc, chiến dịch maketing…) và gói bảo hành cố định hàng tháng cho doanh nghiệp.

Thành viên dự ánKEETOOL đang thuyết phục nhà đầu tư - Ảnh: BTC

Bên cạnh đó,Top 10 Kawai 2018 còn có những dự án về nông nghiệp như NUVISRAEL - cung cấp cây giống cho nhà nông và cung cấp các gói dịch vụ kỹ thuật cho nhà nông; tất cả đều theo tiêu chuẩn và công nghệ của Israel. Trong lĩnh vực dịch vụ có Chuỗi cửa hàng chăm sóc giày Siempre.

Đặc biệt, Top 10 Kawai năm nay có sự góp mặt của một dự án thuộc lĩnh vực Giải trí - Void Dreamers. Hướng tới khách hàng từ 18 - 23 tuổi, là những người trẻ năng động, dễ thích nghi và sẵn sàng chi tiêu cho lĩnh vực giải trí. Void Dreamers thành lập với mục đích quảng bá nghệ thuật Gloving tại Việt Nam, qua đó trở thành trung tâm của môn nghệ thuật này và tạo ra doanh thu đa dạng từ những hoạt động của nhóm như: kinh doanh sản phẩm LED, tổ chức lớp học hay sản xuất video trên Youtube…

Theo đánh giá từ phía Ban giám khảo, đến với buổi Thuyết phục nhà đầu tư lần này, cả 10 đội thi đã chuẩn bị kỹcàng, tâm huyết và mang đến những phần trình bày đầy tính thuyết phục. Đặc biệt, khi thuyết trình, các đội thi không chỉ thể hiện được tiềm năng, kế hoạch phát triển trong tương lai cùng những điểm “vàng” của đề án, phản biện lại những thắc mắc từ các đối thủ mà còn vượt qua những câu hỏi khi Ban Giám khảo sử dụng quỹ thời gian vàng.

Hội đồng Ban Giám khảo năm nay vẫn tiếp tục đánh giá đề án qua tiêu chí chất lượng, tính khả thi và sự thể hiện trong màn thuyết trình của các đội.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 Khởi nghiệp cùng Kawai 2018 thuyết phục nhà đầu tư, tranh suất vào top 5 chung cuộc