Tottenham đã có bước tiến lớn trong việc mang Tanguy Ndombele đến phía bắc thành London sau khi đồng ý chi khoản phí khá lớn cho Lyon.

Tottenham phá két, lập kỷ lục chuyển nhượng với Tanguy Ndombele

Nguyên Huy | 01/07/2019, 20:11

Tottenham đã có bước tiến lớn trong việc mang Tanguy Ndombele đến phía bắc thành London sau khi đồng ý chi khoản phí khá lớn cho Lyon.

Mauricio Pochettino cuối cùng đã xoay sở để hoàn thành một vụ chuyển nhượng lần cuối cùng vào 18 tháng trước khi mang Lucas Moura từ Paris Saint-Germain về sân nhà ở phía bắc thành London.

Giờ đây, người Argentina lại muốn hoàn thành một bản hợp đồng lớn hơn sau khi dẫn dắt câu lạc bộ vào trận chung kết Champions League mùa bóng vừa qua, Tanguy Ndombele là cái tên mà Lilywhites muốn mang về sân nhà.

Lyon đã bổ sung tiền vệ phòng ngự Jean Lucas vào hàng ngũ của họ tuần trước và dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng với Thiago Mendes trong những ngày tới.

Điều này có nghĩa CLB nước Pháp cho phép Tottenham tiến thêm một bước dài trong việc ký kết hợp đồng với cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi của mình.

The Spurs đã đồng ý trả 55,45 triệu bảng cho Lyon để có được sự phục vụ của tiền vệ tuyển Pháp. Số tiền kể trên có thể tăng lên đến 63 triệu bảng theo những thoả thuận ưu đãi trong tương lai.

Giá trị bản hợp đồng này đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Tottenham được thiết lập năm 2017 khi họ mua Davinson Sanchez từ Ajax với giá 42 triệu bảng.

Đây cũng có thể là bản hợp đồng đầu tiên của Mauricio Pochettino kể từ khi Lucas Moura đến với Lilywhites vào tháng 1 năm 2018.

Ndombele được cho là sẽ ký một thoả thuận kéo dài 5 năm với Tottenham và kèm theo điều kiện người Pháp sẽ trở thành cầu thủ được trả công cao nhất CLB với mức lương ước chừng 60.000 một tuần.

Ở mùa giải trước, cầu thủ 22 tuổi này đã có 49 lần ra sân trong màu áo Lyon trên tất cả đấu trường. Tiền vệ người Pháp đã để lại một ấn tượng không nhỏ tại sân chơi Champions League khi “Sư tử sông Rhone” giành bốn điểm trước Manchester City ở vòng bảng và cầm hòa Barcelona ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Ndombele đã được quảng cáo là một trong những tiền vệ triển vọng nhất thế giới và thường được so sánh với người đồng hương N'Golo Kante ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Với phong độ của mình, ngôi sao 22 tuổi này đã trở thành một trong những lựa chọn đầu tiên phong tại Lyon dưới thời huấn luyện viên trưởng Bruno Genesio. Ndombele cũng cho là lọt vào mắt xanh của Manchester City cùng Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tottenham cũng chuẩn bị hoàn tất việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh tuổi teen của United, Jack Clarke và giữ vị trí số một để ký hợp đồng với Ryan Sessegnon của Fulham.

Thế nhưng những bản hợp đồng này còn lệ thuộc vào việc The Spurs có bán được tiền vệ Christian Eriksen được họ định giá tới 60 triệu bảng.

Và tương lai của cầu thủ người Đan Mạch, còn lâu mới được giải quyết khi anh chỉ còn một năm ràng buộc trong hợp đồng với Tottenham. Trong khi Toby Alderweireld sẽ ra đi với giá 25 triệu bảng hoặc ở lại.

Mauricio Pochettino đang tìm cách nghiêm túc “thay máu” đội hình của họ vào mùa hè này và Tanguy Ndombele là một bản hợp đồng ưu tiên của chiến lược gia người Argentina.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham phá két, lập kỷ lục chuyển nhượng với Tanguy Ndombele