Chiều 7.10, UBND TP.HCM chính thức công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số.

TP.HCM công bố tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2022

Hồ Quang | 07/10/2022, 17:20

Chiều 7.10, UBND TP.HCM chính thức công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số.

Theo đó, Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 có chủ đề: “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14.10.2022 và một số ngày khác trong tháng 10 với khoảng 30 sự kiện.

tphcm-cong-bo-tuan-le-doi-moi-sang-tao-va-chuyen-doi-so-nam-2022-hinh-anh(2).png
Ông Lâm Đình Thằng - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM chia sẻ tại chương trình công bố: "Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM "- Ảnh: PV

Trong 2 ngày chính (13 và 14.10) của tuần lễ là chuỗi các sự kiện như: Hội thảo khoa học: “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”; tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số; triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số; các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các cuộc thi và trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của TP…

Bên cạnh đó, tuần lễ là chuỗi các sự kiện về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của TP.HCM cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học – công nghệ, chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh với các sự kiện như: tổng kết các cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số trong năm 2022; kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đặc biệt lĩnh vực chuyển đổi số; triển lãm đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 ; sự kiện kết nối đầu tư; lễ trao giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2022…

Ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thông qua các hoạt động của tuần lễ, TP mong muốn phát động tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số, chiến lược quốc gia trong khoa học công nghệ, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số; tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10.10); thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực công, y tế và giáo dục; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc hỗ trợ TP chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay quyết tâm thực hiện thành công đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của TP.

Theo ông Thắng, trong thời gian qua, TP đã có nhiều chủ trương, chính sách đầu tư và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và gần đây nhất là chuyển đổi số. Theo đánh giá của Techinasia năm 2019: “Việt Nam sở hữu một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tăng nhanh nhất thế giới” và TP.HCM nằm trong Top 200 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động nhất toàn cầu với thứ hạng 179 trong năm 2021, tăng 21 bậc so với năm 2020.

Thành phố cũng là địa phương tiên phong trong việc triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh và ban hành chương trình chuyển đổi số. Qua đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, chuyển đổi số đã có sự phát triển vượt bậc, và có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch cũng như ổn định, hỗ trợ cho đời sống người dân thành phố phục hồi sau đại dịch.

Tháng 8.2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá TP.HCM xếp hạng 3/63 tỉnh thành về kết quả chuyển đổi số năm 2021, tăng 2 hạng so với năm 2020.

Bài liên quan
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công như thế nào?
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM có số lượng người truy cập tăng bất thường, lên đến hàng triệu lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2022