Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã cân nhắc đề xuất một số mốc thời gian cho học sinh đi học lại. Cấp tiểu học, trung học cơ sở vào khoảng giữa tháng 3, cấp trung học phổ thông vào ngày 2.3.

TP.HCM đề xuất nhiều mốc thời gian cho học sinh các cấp đi học lại

nguyễn tuyết | 25/02/2020, 19:59

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã cân nhắc đề xuất một số mốc thời gian cho học sinh đi học lại. Cấp tiểu học, trung học cơ sở vào khoảng giữa tháng 3, cấp trung học phổ thông vào ngày 2.3.

Chiều 25.2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do TP.HCM tổ chức, ông Lê Hồng Sơn -Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố đã đề xuất thời gian cho học sinh các cấp đi học lại.

Theo đó Sở GD-ĐT TP.HCM đã đưa ra các một số mốc như sau:

- Đối với học sinh bậc THPT dự kiến sẽ đi học lại vào ngày 2.3, trong đó học sinh lớp 12 mỗi ngày học một buổi, các khối lớp 10, 11 đi học bình thường.

- Đối với học sinh bậc THCS các khối lớp 6,7,8 đi học lại vào ngày 16.3, riêng khối lớp 9 đi học vào ngày 2.3 nhưng không tổ chức bán trú.

- Đối với khối Tiểu học, Mầm nonthời gian đi học lại sẽ tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh nếu ổn thì dự kiến sẽ đi học lại vào ngày 16.3, riêng học sinh khối lớp 5 không được học bán trú.

- Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm huấn luyện kỹ năng được hoạt động lại từ ngày 16.3.

Trước các phương án trên, ông Nguyễn Thành Phong -Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo ngành giáo dục và các đơn vị liên quan cần tính toán kỹ lưỡng các phương án, thời gian cho học sinh đi học lại một cách hợp lý và an toàn. Đặc biệt ông Phong nhấn mạnh, nếu học sinh đi học lại thì phải cần trang bị khẩu trang, nhưng lượng khẩu trang lớn như vậy thì khó đáp ứng được.

“Nếu học sinh đồng loạt đi học lại, phải cần một lượng khẩu trang rất lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu. Điều này rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi", ông Phong nói.

Trước đó, vào ngày 22.2 UBND TP.HCM đã đề xuất cho học sinh cả nước nghỉ học đến hết tháng 3.2020. Lý giải về đề xuất này ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Căn cứ vào diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, chúng tôi tính đến phương án chống dịch xấu nhất để phương án đó không xảy ra. Nếu tiếp tục cho học sinh nghỉ học từng tuần một rất bị động và bất tiện, cần tính toán phương án chủ động cho các địa phương trên toàn quốc. Do đó, chúng tôi đề xuất phương án cho học sinh cả nước”.

Thế nhưng chiều cùng ngày trong công văn số 509/BGDĐT-GDTrH phát đi từ Bộ GD-ĐT đã đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2.3.2020; chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

2 ngày sau đề nghị của Bộ GD-ĐT, chiều 24.2 trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vẫn khẳng định Bộ tiếp tục đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2.3 để đảm bảo thời gian kết thúc năm học.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay đã nhấn mạnh là chưa nên chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào 2.3 mà phải chờ đến ngày 27-28.2, xem tình hình dịch diễn biến, bùng phát ra sao mới đưa ra quyết định.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề xuất nhiều mốc thời gian cho học sinh các cấp đi học lại