Số ca mắc COVID-19, trong ngày hôm qua (19.4) tại TP.HCM lên đến gần 50 ca, cùng với đó là số ca nhập viện gia tăng, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẳng định, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang trong tầm kiểm soát.

TP.HCM: Gần 50 ca mắc COVID-19 trong ngày, dịch vẫn trong tầm kiểm soát

Hồ Quang | 20/04/2023, 18:20

Số ca mắc COVID-19, trong ngày hôm qua (19.4) tại TP.HCM lên đến gần 50 ca, cùng với đó là số ca nhập viện gia tăng, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẳng định, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Chia sẻ tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 20.4, ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết nếu như vào những ngày đầu tháng 4.2023 mỗi ngày TP chỉ có 1 - 2 ca mắc COVID-19, sau đó đến ngày 12.4 tăng lên 5 - 6 ca/ngày, thì trong những ngày gần đây số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, trong ngày 18.4 lên 15 ca và đến ngày hôm qua (19.4) ghi nhận 47 ca. Đây là con số ca mắc COVID-19 cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

tphcm-gan-50-ca-mac-covid-19-trong-ngay-dich-van-trong-tam-kiem-soat-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM chia sẻ về tình hình dịch bệnh COVID-19 gia tăng vào chiều 20.4 - Ảnh: PV

Song song với tình hình số ca mắc mới gia tăng, số bệnh nhân nhập viện cũng gia tăng. “Mặc dù vậy từ đầu năm 2023 đến nay, TP không có trường hợp mắc COVID-19 nào tử vong. Những thông tin trên mạng xã hội nói TP có ca mắc COVID-19 tử vong là không chính xác”, ông Tâm khẳng định.

Dù tình hình số ca mắc và nhập viện do COVID-19 gia tăng, nhưng theo ông Tâm, dịch COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát. Hiện ngành y tế TP đang theo dõi chặt chẽ.

Theo ông Tâm, qua phân tích những người mắc COVID-19 nhập viện thì những người lớn tuổi (trên 50 tuổi), hoặc có bệnh nền chiếm ưu thế nên Sở Y tế đã chỉ đạo kích hoạt lại “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”.

Liên quan đến “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”, ông Nguyễn Hải Nam – Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở đã trình UBND TP để ban hành kế hoạch kích hoạt trở lại “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” từ nay đến ngày 30.6.2023.

Các hoạt động cụ thể của “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” đã được Sở Y tế trình UBND TP có 4 nội dung chính gồm: Cập nhật danh sách và quản lý người thuộc nhóm nguy cơ; tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (đảm bảo tỷ lệ người thuộc nhóm nguy cơ ở các xã, phường, thị trấn được tiêm mũi nhắc lại lần 2 dưới 80%. Tất cả những người sống chung, người cùng gia đình với người thuộc nhóm nguy cơ phải tiêm đủ liều để hạn chế lây lan); tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19; tổ chức truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe.

Theo ông Tâm, trước đây TP thực hiện “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” đã giảm được số ca mắc COVID-19 tăng nặng và tử vong góp phần ngăn chặn đại dịch.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên, TP.HCM khuyến người dân thực hiện nghiệm thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin của Bộ Y tế. “Sắp tới cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 dài ngày, người dân cần phải hết sức lưu ý. Tuy nhiên, người dân cũng không quá hoang mang, hoảng loạn quá mức như một số thông tin trên mạng, nhưng cũng không chủ quan, lơ là. Người dân nên theo dõi thông tin chính thống từ chính quyền, ngành y tế cùng với những khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật và hợp tác tốt với ngành y tế”, ông Tâm chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 50 ca mắc COVID-19 trong ngày, dịch vẫn trong tầm kiểm soát