Thay vì tổ chức lễ phát động như mọi năm, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 này, TP.HCM đã tổ chức tuyên truyền bằng các xe loa trên nhưng tuyến đường, phát thanh trên các phương tiện truyền thông đại chứng, treo băng rôn, đăng tải các banner, viết tuyên truyền về khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm...

TP.HCM phát động tháng an toàn thực phẩm thời dịch COVID-19

Hồ Quang | 15/04/2020, 20:55

Thay vì tổ chức lễ phát động như mọi năm, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 này, TP.HCM đã tổ chức tuyên truyền bằng các xe loa trên nhưng tuyến đường, phát thanh trên các phương tiện truyền thông đại chứng, treo băng rôn, đăng tải các banner, viết tuyên truyền về khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm...

Cấm các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.HCM phục vụ khách tại chỗ

TP.HCM: Đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, tiệm hớt tóc để chống dịch COVID-19

TP.HCM cho phép căn tin các đơn vị được phục vụ tối đa 30 người

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Ngày 15.4, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã chính thức tổ chức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020. Thay vì tổ chức chức lễ phát động như mọi năm, năm nay do dịch bệnh COVID-19, TP tổ chức phát động bằng hình thức tổ chức 6 xe loa tuyên truyền đồng loạt trên các tuyến đường của TP, cùng với đó mỗi quận huyện có từ 1 đến 2 xe loa tuyên truyền trên phạm vi địa bàn quản lý; phát thanh thông điệp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng; treo băng rôn ngang, bang rôn dọc (cờ phướn) trên các tuyến đường chính về các khẩu hiệu tuyên truyền của Tháng hành động; đăng tải các banner, các bài viết tuyên truyền về khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện chuyên đề về Tháng hành động năm 2020 trêncác phương tiện truyền thông...

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đây là dịp để tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Với chủ đề chính của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm naylà “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm, phát huy ý thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 này, TP.HCM sẽ tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại TP. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; đồng thời tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các Sở ban ngành liên quan trên địa bàn thành phố, các tổ chức xã hội, các phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến kiến thức, các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định và kiến thức khoa học về an toàn thực phẩm, tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; giám sát, hướng dẫn các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, tuyên truyền vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng”, bà Lan chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, cần lưu ý về an toàn thực phẩm
Mùa hè năm nay nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể nhiệt độ cao kỷ lục. Nắng nóng và độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, phát sinh vấn đề an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát động tháng an toàn thực phẩm thời dịch COVID-19