Các trường hợp tiếp xúc với nam thanh niên tái dương tính COVID-19 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào tiếp xúc với bệnh nhân này bị dương tính.

TP.HCM: Phát hiện 360 người tiếp xúc với nam thanh niên tái dương tính COVID-19

Hồ Quang | 08/05/2021, 13:36

Các trường hợp tiếp xúc với nam thanh niên tái dương tính COVID-19 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào tiếp xúc với bệnh nhân này bị dương tính.

Ngày 8.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đã xác định được 360 người tiếp xúc với nam thanh niên (ngụ ở quận 3, TP.HCM) bị tái dương tính với COVID-19. Trong số 360 người ấy có 61 người tiếp xúc gần (F1) và 299 trường hợp tiếp xúc khác.

tphcm-phat-hien-360-nguoi-tiep-xuc-voi-nam-thanh-nien-tai-duong-tinh-hinh-anh(1).jpg
TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 các trường hợp tiếp xúc với ca mắc COVID-19 - Ảnh: PV

Hiện 61 trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả có 28 người âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, 33 trường hợp đang chờ kết quả.

299 trường hợp tiếp xúc khác được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 283 trường hợp âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 6 trường hợp đang chờ kết quả.

Trước đó, vào ngày 6.5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã phát hiện 1 nam thanh niên dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sau khi người này làm xét nghiệm dịch vụ để đi nước ngoài.

Qua điều tra ban đầu, thanh niên nói trên thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đây là trường hợp từng mắc COVID-19 với mã số bệnh nhân 2458. Bệnh nhân này được phát hiện mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh từ Campuchia và được cách ly, điều trị tại Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). Đến ngày 27.3.2021, bệnh nhân này được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Ngày 19.4, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, bệnh nhân đến TP.HCM. Ngày 27.4 bệnh nhân đến ở tạm trú tại nhà ở hẻm 395 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3. Đến ngày 5.5, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm COVID-19 để đi nước ngoài và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời hẻm 395 Lê Văn Sỹ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch; triển khai truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu giám sát.

Như vậy, tính đến ngày 8.5, TP.HCM phát hiện 266 người mắc COVID-19, trong đó 241 người đã điều trị khỏi bệnh, được xuất viện, 25 người còn đang điều trị.

BSCK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP tiếp tục tổ chức khai báo y tế cho tất cả mọi người về lại TP sau nghỉ lễ; giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định; tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP…

Từ ngày 30.4 đến nay, TP đã lấy 2.906 mẫu ngẫu nhiên tại các khu vực nguy cơ như: bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu trên đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện 360 người tiếp xúc với nam thanh niên tái dương tính COVID-19