Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH bị đình chỉ hoạt động 4 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ.
Thông tin Y học

TP.HCM: Phòng khám thẩm mỹ của Công ty MEDTECH bị đóng cửa 4 tháng

Hồ Quang 14:13 06/12/2023

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH bị đình chỉ hoạt động 4 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ.

Ngày 6.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH (số 322-324 đường Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, TP.HCM).

tphcm-dong-cua-phong-kham-tham-my-cua-cong-ty-medtech-hinh-anh.png
Phẫu thuật thẩm mỹ tại một cơ sở làm đẹp trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, qua kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH, lực lượng chức năng phát hiện người làm việc ở đây không đăng ký hành nghề; bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại phòng khám. Ngoài ra, phòng khám này còn thực hiện các kỹ thuật làm đẹp vượt quá phạm vi chuyên môn.

Thanh tra Sở Y tế đã xác định, đơn vị này đã có đến 5 sai phạm gồm: Bác sĩ hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Đặc biệt, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Ngoài xử phạt tiền 141 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám trong thời hạn 3 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo|thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Riêng cá nhân bác sĩ Trần Công Tính - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng (ông Tính bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng là theo quyết định xử phạt của công ty) vì không có mặt tại cơ sở khám chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
VTM Siam Thailand 'Giải cứu hút mỡ hỏng': Thẩm mỹ là phải an toàn
VTM Thailand đồng hành cùng nạn nhân hút mỡ hỏng, tài trợ 100% chi phí 9 suất chữa hút mỡ hỏng, giúp lấy lại vóc dáng và sự tự tin cho phụ nữ thông qua chương trình nhân văn "Giải cứu hút mỡ hỏng".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phòng khám thẩm mỹ của Công ty MEDTECH bị đóng cửa 4 tháng