Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại chung cư Hưng Ngân, quận 12.

TP.HCM: Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh Phục Hưng tại chung cư Hưng Ngân

L.H | 30/05/2021, 07:10

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại chung cư Hưng Ngân, quận 12.

chung-cu2.jpg
Quận 12 đã phong tỏa 1 lô chung cư Hưng Ngân sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh Phục Hưng tại đây - Ảnh: HCDC

Ngay khi nhận được thông tin có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại chung cư Hưng Ngân, tối 29.5 đội ngũ nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế quận 12 cùng đội hỗ trợ đến từ Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM và sinh viên các trường Đại học y khoa đã tiến hành điều tra, truy vết và lấy mẫu khẩn các cư dân đang sống tại chung cư.

Theo thông tin truy vết ban đầu, quận 12 đã quyết định phong tỏa 1 lô chung cư và triển khai lấy 130 mẫu đơn cho toàn bộ cư dân thuộc tầng trệt, tầng 1, tầng 2; 737 cư dân từ tầng 4 đến tầng 21 sẽ được lấy mẫu gộp. Công tác lấy mẫu được tiến hành thuận lợi, người dân hợp tác khai báo và sắp xếp theo thứ tự do ban quản lý chung cư hướng dẫn.

lay-mau2.jpg
Các nhân viên y tế đang lấy mẫu của cư dân chung cư Hưng Ngân - Ảnh: HCDC

Được biết, đây là trường hợp tiếp xúc gần F1 với một bệnh nhân liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Người này sau khi nhận được thông tin tiếp xúc gần với bệnh nhân đã chủ động đến Trạm Y tế phường Tân Chánh Hiệp khai báo. Do có có triệu chứng ho, sốt nên đã được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Kết quả xét nghiệm khẩn cùng ngày cho kết quả nghi nhiễm COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là cụm dịch lớn nhất thành phố, ghi nhận 93 ca trong ba ngày qua. Trong đó, 8 ca mới được ghi nhận tối 29.5. Kết quả giải trình tự gien 5 bệnh nhân thuộc ổ dịch này đều ghi nhận biến chủng Ấn Độ.

HCDC chiều 29.5 kêu gọi người từng tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo, kể cả khi không có dấu hiệu bệnh.

HCDC đánh giá người liên quan đến hội truyền giáo có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Hội truyền giáo này sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến chủng Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao.

Ngành y tế TP.HCM truy vết gần 39.000 người thuộc diện tiếp xúc F1, F2. Rất nhiều địa điểm bị phong tỏa do liên quan các ca nhiễm. 700 công nhân một công ty ở Khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly tại công ty do liên quan đến bệnh nhân từng làm việc tại căn tin.

Hiện, chuỗi lây nhiễm này vẫn chưa xác định nguồn lây. Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ.

Bài liên quan
TP.HCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10
Ngày 27.4, Sở GD-ĐT TP.HCM mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh Phục Hưng tại chung cư Hưng Ngân