Những cá nhân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính công tại cơ quan Sở Y tế TP.HCM trong vòng 4 tuần gần nhất sẽ được mời tham gia phỏng vấn ngẫu nhiên để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

TP.HCM: Phỏng vấn ngẫu nhiên người dân để đánh giá cán bộ ngành y tế

Hồ Quang | 05/06/2022, 17:12

Những cá nhân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính công tại cơ quan Sở Y tế TP.HCM trong vòng 4 tuần gần nhất sẽ được mời tham gia phỏng vấn ngẫu nhiên để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành kế hoạch đối thoại và lắng nghe góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ hành chính công của đơn vị này. Theo đó, Sở Y tế sẽ chọn lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính công tại cơ quan Sở Y tế trong vòng 4 tuần gần nhất để mời liên hệ, tham gia phỏng vấn.

Mỗi đợt phỏng vấn có từ 5 đến 10 cá nhân, tổ chức tham gia phỏng vấn. Đợt đầu tiên sẽ bắt đầu trong tháng 6.2022 này.

tphcm-phong-van-ngau-nhien-nguoi-dan-de-danh-gia-can-bo-nganh-y-te-hinh-anh(1).png
Người dân thực hiện thủ tục hành chính công tai một đơn vị y tế trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV 

Những nội dung phỏng vấn, Sở Y tế cho biết tập trung các tiêu chí liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả phỏng vấn sau khi được tổng hợp, phân tích là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức và các phòng chức năng có liên quan trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.

Theo Sở Y tế, việc làm này nhằm đa dạng hóa kênh tiếp nhận thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức dưới hình thức phỏng vấn trực tuyến để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của ngành y tế TP, nhằm không ngừng cải thiện dịch vụ công theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dân chủ và hiện đại.

Kịp thời lắng nghe, ghi nhận có chiều sâu những ý kiến, nội dung phản ánh, nguyện vọng của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, Sở Y tế. Qua đó, xác định những vấn đề cá nhân, tổ chức chưa hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các phòng chức năng trong tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của công chức, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công của ngành y tế TP.

Để có thể đánh giá đúng chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của ngành y tế TP, Sở Y tế đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện hoạt động đối thoại và lắng nghe phải đảm bảo nguyên tắc khoa học; bảo đảm việc chọn mẫu mang tính ngẫu nhiên, thông tin thu thập khách quan, trung thực.

Xác định được những vấn đề cá nhân, tổ chức chưa hài lòng về hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính. So sánh được mức độ hài lòng giữa các cá nhân, tổ chức khác nhau.

Thông tin khảo sát chỉ nhằm phục vụ cho mục đích, nâng cao chất lượng phục vụ của Sở Y tế đối với các dịch vụ thủ tục hành chính công do Sở Y tế cung cấp; bảo đảm bí mật thông tin của cá nhân, tổ chức được khảo sát.

Xây dựng khung câu hỏi phỏng vấn đảm bảo đầy đủ thông tin để tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả; câu hỏi phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ trả lời; phù hợp quy định và thực tiễn công tác cải cách hành chính của ngành y tế; ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập phương tiện triển khai thực hiện phỏng vấn, bảo đảm thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, đồng thời tiết kiệm kinh phí và thời gian tổ chức thực hiện.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phỏng vấn ngẫu nhiên người dân để đánh giá cán bộ ngành y tế