Ngày 1.6, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

TP.HCM tạm dừng 69 trạm, chốt kiểm dịch ở cửa ngõ, CSGT phạt người không đeo khẩu trang

P.V | 01/06/2021, 16:00

Ngày 1.6, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, kể từ 17 giờ giờ ngày 1.6, TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch. Tổ trưởng các chốt, trạm căn cứ tình hình thực tế để chủ động triển khai rút lực lượng kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn.

UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ cân nhắc, chủ động thành lập chốt, trạm trên địa bàn, phù hợp với tình hình thực tế. Trường hợp cần hỗ trợ tăng cường lực lượng, địa phương báo cáo, đề xuất cụ thể trình UBND TP xem xét.

Trước đó, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu Công an TP lập 69 chốt, trạm kiểm dịch từ 0 giờ ngày 15.5 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Có 69 chốt, trạm kiểm soát dịch được lập từ 0 giờ ngày 15.5 tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào TP. Trong đó có 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ.

Về các chốt kiểm soát trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đang họp bàn với UBND quận Gò Vấp và đơn vị liên quan để có phương án xử lý.

CSGT TP.HCM xử phạt người không đeo khẩu trang từ 1-3 triệu

Lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết từ ngày 1.6, CSGT TP.HCM sẽ bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang khi đi đường.

CSGT nếu phát hiện người dân không mang khẩu trang khi đi đường thì có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Với các xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người theo quy định của TP.HCM sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Trong quá trình xử lý, nếu thấy vượt quá thẩm quyền, có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc phức tạp thì tổ tuần tra sẽ đề nghị công an các phường, xã hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm về trụ sở để giải quyết.

Trường hợp sau khi tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường, xã thì CSGT sẽ báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo Công an TP xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tạm dừng 69 trạm, chốt kiểm dịch ở cửa ngõ, CSGT phạt người không đeo khẩu trang