Đó là thông tin được TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại buổi lễ khen tặng đột xuất cho các cá nhân của Bệnh viện Thủ Đức hôm nay (26.5).

TP.HCM tập trung phát triển bệnh viện tuyến quận, huyện theo 3 hướng

Hồ Quang | 27/05/2016, 05:13

Đó là thông tin được TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại buổi lễ khen tặng đột xuất cho các cá nhân của Bệnh viện Thủ Đức hôm nay (26.5).

Theo ông Thượng, liên tiếp trong thời gian qua, Bệnh viện quận Thủ Đức đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật khó trong khám và điều trị. Đặc biệtmới đây bệnh viện này đã thực hiện thành công kỹ thuật thông tim và phương pháp nút hóa chất động mạch, trị u gan ác tính (ung thư gan). Đây là bệnh viện quận huyện duy nhất của cả nước thực hiện 2 kỹ thuật hiện đại này.

“Chỉ mới vọn vẹn 9 năm thành lậpnhưng Bệnh viện quận Thủ Đứcđã làm ngành y tế TP bấtngờ, trở thành bệnh viện hạng 1 rồi trở thành bệnh viện quận, huyện đầu tiên của cả nước thực hiện được những kỹ thuật hiện đại trên”, ông Thượng nhấn mạnh.

Từ thực tế trên, ông Thượng đề nghịBệnh viện Thủ Đức tiếp tục triển khai các kỹ thuật chuyên sâu để phục vụ người bệnh tại địa phương và người dân các tỉnh thành lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước để đáp ứng điều kiện y tế tại chỗ và là điểm đến tin cậy của bệnh nhân khu vực cửa ngõ phía đông thành phố. Đồng thời bệnh viện xây dựng khoa tim mạch, phát triển thêm tim mạch ngoại khoa để giải quyết tình trạng bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch khá lớn đang đổ về các bệnh viện tuyến cuối của thành phố.

Bên cạnh đó, ông Thượng cho hay, hiện Sở Y tế TP đã thống nhất phát triển các bệnh viện tuyến quận, huyện theo 3 nhóm gồm: bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh cả về nội trú và ngoại trú; bệnh viện đa khoa tập trung vào khoa khám bệnh, điều trị ban ngày và bệnh viện đa khoa chuyên sâu.

Ông Thượng cho rằngvới một bệnh viện quận ở nội thành, nơi rất gần với các bệnh viện tuyến cuối của TP và Bộ Y tế, nếu tập trung vào điều trị chuyên sâu, hay điều trị nội trú thì không hiệu quả. Thực tế những bệnh nhân ở đây khi mắc bệnh nặng phải điều trị nội trú hay phải sử dụng đến những kỹ thuật cao phần lớn đều lên những bệnh viện tuyến trên, rất ít bệnh nhân “chui” vào bệnh viện quận. Do đó, các bệnh viện quận ở nội thành chỉ phù hợp với khám, điều trị ngoại trú ban ngày.

“Với các bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh về nội trú và ngoại trú, ngành y tế sẽ tập trung xây dựng ở các huyện ngoại thành như: Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh và quận vùng ven như: quận 7, quận 8, quận 9, quận 12… với tiêu chuẩn tối thiểu là hạng II, quy mô từ 300 giường trở lên. Riêng đối với những bệnh viện quận nội thành chỉ tập trung vào khoa khám bệnh và điều trị ban ngày; còn xây dựng các bệnh viện đa khoa theo hướng chuyên sâu sẽ được tập trung ởcác bệnh viện: quận 2, quận Thủ Đức, quận Bình Tân… Đây là sẽ nơi góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên”, ông Thượng cho biết.

Hồ Quang

Ảnh:Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCMtrao tặng bằng khen cho các y, bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện quận Thủ Đức có thành tích xuất sắctrong việc thực hiện thành công các kỹ thuật y tế hiện đại.
Bài liên quan
Các cơ sở y tế không được xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu trong dịp lễ 30.4
Ngày 22.4, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong việc bảo đảm công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tập trung phát triển bệnh viện tuyến quận, huyện theo 3 hướng