Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã cho biết như vậy trong buổi thăm hỏi, tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

TP.HCM tính chi 700 tỉ đồng cho người nghèo dịp Tết Mậu Tuất

Hồ Quang | 02/02/2018, 17:19

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã cho biết như vậy trong buổi thăm hỏi, tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Nhằm chăm lo Tết cho những gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ngày 2.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo Sở Y tế TP đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây bà Thu chia sẻ: “Ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã gần kề, trong khi mọi người, mọi nhà đều hân hoan chuẩn bị đón Tết, vui xuân thì một nhóm người kém may mắn lại phải đương đầu với nhiều khó khăn về vật chất, thiếu thốn tinh thần và cả những đau đớn về thể xác do ốm đau, bệnh tật”.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu thăm hỏi, động viên các bệnh nhi - Ảnh: H.Q

Bà Thu cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này, TP.HCM dự kiến sẽ huy động khoảng 700 tỉđồng từ ngân sách và các nguồn tài trợ xã hội để chăm lo Tết cho những người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Việc chăm lo cho những gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… mỗi dịp Tết đến là hoạt động thường niên của thành phố”, bà Thu nói.

GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM tặng quà Tết cho bệnh nhi - Ảnh: H.Q

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Hùng-Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, dự kiến trong dịp Tết này, bệnh viện có khoảng 700 bệnh nhi phải điều trị nội trú tại đây. Với một số lượng lớn bệnh nhi phải “ăn Tết trên giường bệnh” như thế cùng với một số lượng không nhỏ bệnh nhi bị bệnh, tai nạn, cấp cứu trong những ngày Tết sẽ khiến cho công tác khám, điều trị trong những ngày Tết sắp đến rất căng thẳng.

Vì vậy ông Hùng cho biết, trong dịp Tết này, ngoài đảm bảo các hoạt động khám, chữa bệnh 24/24, bệnh viện sẽ duy trì mỗi ca trực khoảng 200 nhân sự, y bác sĩ bố trí ở tất cả các khoa, riêng khoa Cấp cứu, Hồi sức phải đảm bảo trực “3 ca 4 kíp” phục vụ bệnh nhân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tính chi 700 tỉ đồng cho người nghèo dịp Tết Mậu Tuất