Chiều 10.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2023” với chủ đề: “Hội nhập - Phát triển”.

TP.HCM tuyên dương những doanh nghiệp chăm lo đời sống cho người lao động

Tú Viên | 10/10/2023, 20:00

Chiều 10.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2023” với chủ đề: “Hội nhập - Phát triển”.

Sự kiện nhằm tuyên dương người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp (DN) khu vực kinh tế ngoài nhà nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2023).

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, những chủ DN được tôn vinh tại chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp” là những chủ DN không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

qq20231010163104.jpeg
Lãnh đạo LĐLĐ TP.HCM tuyên dương các DN tại chương trình-Ảnh: Tú Viên

Đồng thời, các DN luôn tôn trọng luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của DN; xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hóa DN; góp phần xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước.

"Những DN này đã chia sẻ với công nhân lao động xa nhà, qua việc hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, chi phí gửi trẻ giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với DN; tham gia thực hiện chương trình Tết sum vầy họp mặt công nhân không về quê đón Tết; chương trình Tấm vé nghĩa tình đưa công nhân về quê họp mặt gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và đón công nhân trở lại làm việc sau Tết", ông Tâm nói.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM mong muốn các DN đồng hành để chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngoài việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các DN sẽ cùng công đoàn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động so với quy định pháp luật; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể hay lãng công, ngừng việc tập thể, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Trong lễ tuyên dương, có 23 chủ DN đã thực hiện 9/9 chỉ tiêu của LĐLĐ, chấp hành tốt pháp luật lao động, như: nộp thuế doanh nghiệp đối với nhà nước; ký thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT); đóng đủ bảo hiểm xã hội của người lao động; nộp đủ phí công đoàn; trao đủ tiền thưởng lễ, tết cho công nhân; cho người lao động đi nghỉ mát; trả lương tháng 13; nâng bữa ăn của công nhân lên hơn 40.000 đồng/ngày/người; và đặc biệt là nhiều chủ DN mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân tại DN của mình.

Đặc biệt, là trường hợp ông Lu Chi Yuan (SN 1970, Giám đốc Công ty TNHH POUYUEN Việt Nam, trụ sở ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân), ngành nghề gia công sản xuất giày thể thao, với tổng số công nhân là 45.651 người. Tại công ty này, người lao động có thâm niên đủ 15 năm được công ty tặng phần quà 1 chỉ vàng 18k, được mua BHTN 24/24.

img-437720231010164217.jpeg
Ông Ooi Kim Huat, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam

Ông Ooi Kim Huat - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam chia sẻ, năm 2006, Intel đã chọn TP.HCM để đặt hệ thống mạng lưới lắp ráp thử nghiệm vì các nhà lãnh đạo Việt Nam có tầm nhìn xa và rất quan tâm thu hút ngành công nghiệp công nghệ cao. Với nguồn lao động chất lượng cao sẵn có, cơ sở hạ tầng tốt, và vị trí chiến lược của TP là trung tâm chuỗi cung ứng khu vực. Do đó, Công ty Intel là công ty công nghệ cao đầu tiên đầu tư vào Việt Nam. Tầm nhìn của tập đoàn về việc tạo ra một tương lai cho Intel và Việt Nam không thay đổi kể từ ngày đầu tiên và mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong suốt hành trình phát triển.

Theo ông Ooi Kim Huat, công nhân tại công ty là tài sản vô giá, việc chăm lo cho người lao động là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo. Để làm được điều này, phải nhắc đến sự hỗ trợ và đồng hành của tổ chức công đoàn. Ban lãnh đạo công ty luôn xem tổ chức công đoàn là đối tác quan trọng đồng hành cùng công ty khi xây dựng các chương trình phúc lợi, lương, thưởng và phát triển cho người lao động tại công ty.

“Trong 3 năm qua, bất chấp tác động của dịch COVID-19, giá trị xuất khẩu hằng năm của Intel chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu Khu Công nghệ cao TP.HCM, Intel đã đóng góp 75 tỉ USD giá trị xuất khẩu và đã tạo ra hơn 7.000 việc làm công nghệ cao. Năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, sản lượng sụt giảm nhưng không có việc giảm giờ làm, cắt giảm lao động tại công ty chúng tôi. Intel vẫn tiếp tục duy trì tiền thưởng hiệu suất, với mức 500 USD cho mỗi nhân viên trong hai quý vừa qua, nhằm khuyến khích, động viên người lao động đồng hành cùng công ty, duy trì việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất phục vụ người tiêu dùng”, ông Ooi Kim Huat nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tuyên dương những doanh nghiệp chăm lo đời sống cho người lao động