TP.HCM sẽ nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô có thu phí, kết hợp xác định cụ thể danh mục các tuyến đường, đoạn đường, khu vực có thu phí và mức thu phí phù hợp.

TP.HCM ứng dụng CNTT trong việc quản lý đường phố để thu phí

Phan Diệu | 04/01/2017, 04:41

TP.HCM sẽ nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô có thu phí, kết hợp xác định cụ thể danh mục các tuyến đường, đoạn đường, khu vực có thu phí và mức thu phí phù hợp.

UBND TP.HCM vừa ban hànhchỉ thị 22về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Theo đó, để nhanh chóng khắc phục và làm chuyển biến tình hình, tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn, UBND TP yêu cầu Thường trực Ban An toàn giao thông TP, các sở ngành, UBND các quậnhuyện và các cơ quan, đoàn thể, đơn vị liên quan tập trung tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè.

Đặc biệt, ngăn cấm việcđiều khiển xe cộlưu thông trên vỉa hè. Thường trực Ban An toàn giao thông TP phải kiểm tra, giám sát thường xuyên tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn các quậnhuyện.

Mặt khác, Thường trực Ban An toàn giao thông TP cũng cần nghiên cứu, rà soát trình UBND TP xem xét sửa đổi, bổ sung quyết định số 74/2008/QĐ-UBND ngày 23.10.2008 doUBND TP ban hành về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP để hoàn thiện quy định về quản lý và sử dụng lòng lề đường, vỉa hè cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Song song đó, cơ quan này sẽ xác lập các điểm dừng chờ cho người bộ hành qua đường trên các tuyến đường có chiều rộng lòng đường lớn; lắp đặt hàng rào dọc vỉa hè tại các khu vực nút giao, khu vực vỉa hè mà xethường xuyên lưu thông, dừng đỗ trái phép, tại các vị trí tập trung đông người.

TP cũng nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô có thu phí, kết hợp xác định cụ thể danh mục các tuyến đường, đoạn đường, khu vực có thu phí và mức thu phí phù hợp. Qua đó, từng bước triển khai số hóa dữ liệu vỉa hè và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác có liên quan để phục vụ công tác quản lý khai thác, sử dụng.

Ngoài ra, TP cũng tổ chức kiểm tra, rà soát và có biện pháp giải quyết tình trạng xe ô tô dừng đỗ không đúng nơi quy định, nhất là tại khu vực trung tâm TP. Nghiên cứu đề xuất quy định về bổ sung một số hình thức chế tài xử lý vi phạm dừng đỗ xe trái phép, xử phạt qua hình ảnh hoặc thông qua công tác đăng kiểm phương tiện.

Phan Diệu

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Phải hoàn thành xây dựng 4.500 phòng học trước ngày 2.9.2025
Ngày 19.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì buổi họp nghe báo cáo tiến độ đề án “Xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ứng dụng CNTT trong việc quản lý đường phố để thu phí