Ngày 6.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt 2 cơ sở làm đẹp tổ chức khám, chữa bệnh “chui”. Đây là những địa chỉ kinh doanh thẩm mỹ, nhưng tổ chức khám, chữa bệnh như một cơ sở y tế.

TP.HCM: Xử phạt 2 cơ sở làm đẹp tổ chức khám, chữa bệnh 'chui'

Hồ Quang | 06/11/2023, 14:40

Ngày 6.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt 2 cơ sở làm đẹp tổ chức khám, chữa bệnh “chui”. Đây là những địa chỉ kinh doanh thẩm mỹ, nhưng tổ chức khám, chữa bệnh như một cơ sở y tế.

Cụ thể, qua kiểm tra Thẩm mỹ viện Cao Kim (69-69A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM) do bà Nguyễn Thu Vân làm chủ hộ kinh doanh, lực lượng kiểm tra phát hiện nhân viên Nguyễn Thị Quỳnh Như đang thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật cho khách hàng. Được biết, Như chỉ là một kỹ thuật viên làm đẹp thông thường, chưa có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

tphcm-nhan-vien-lam-dep-kham-chua-benh-nhu-mot-bac-si-hinh-anh-1(1).png
Nhân viên đang làm đẹp cho khách tại Thẩm mỹ Haberi (số 84C đường Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) - Ảnh: PV

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, Thẩm mỹ viện Cao Kim vi phạm việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Như vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt bà Nguyễn Thu Vân - chủ Thẩm mỹ viện Cao Kim số tiền 25 triệu đồng; đóng cửa hoạt động của cơ sở cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bà Nguyễn Thị Quỳnh Như bị phạt số tiền 35 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện sai phạm tại hộ kinh doanh thẩm mỹ Haberi (số 84C đường Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) do bà Trần Thị Thùy Linh làm chủ. Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo quy định của pháp luật.

Đối với cơ sở kinh doanh thẩm mỹ Haberi, Thanh tra Sở Y tế xử phạt đơn vị này 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan.

Bài liên quan
TP.HCM: Công bố chất lượng các phòng khám thẩm mỹ tư nhân
Ngày 23.8, Sở Y tế TP.HCM chính thức công bố kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và mời người dân “chấm sao” các phòng khám này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt 2 cơ sở làm đẹp tổ chức khám, chữa bệnh 'chui'