Đây là những cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp nhưng lại hoạt động như một cơ sở khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh làm đẹp

Hồ Quang | 03/11/2023, 15:00

Đây là những cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp nhưng lại hoạt động như một cơ sở khám, chữa bệnh.

Ngày 3.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động làm đẹp của một số cơ sở kinh doanh.

Đây là những địa chỉ làm đẹp thông thường nhưng lại hoạt động như một cơ sở khám, chữa bệnh. Điều này, không chỉ vi phạm pháp luật mà có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đến đây làm đẹp.

tphcm-xu-phat-nhieu-co-so-kinh-doanh-to-chuc-kham-chua-benh-tra-hinh-hinh-anh(1).png
Cơ sở làm đẹp Rita home spa trên đường Trường Sa (Q.3, TP.HCM) đã tổ chức hoạt động như một cơ sở khám, chữa bệnh - Ảnh: PV

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở chăm sóc da mặt Hiền Anh (số 8D đường Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5, TP.HCM) do bà Đặng Thị Vinh làm chủ đang tổ chức khám, chữa bệnh và quảng cáo hoạt động khám, chữa bệnh trái phép.

Tương tự, cơ sở Rita home spa (số 796/21 đường Trường Sa, phường 14, quận 3, TP.HCM) do Nguyễn Trọng Khánh làm chủ, lực lượng kiểm tra phát hiện nơi đây đang thực hiện các thủ thuật làm đẹp da cho khách hàng; đồng thời quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh trái quy định. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện bà Cao Thị Hoàn đang khám, chữa bệnh cho khách hàng nhưng không có chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra Sở Y tế xác định, cơ sở kinh doanh Rita home spa có 2 sai phạm gồm: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người khi không phải là bệnh viện, cơ sở hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Đối với cơ sở chăm sóc da mặt Hiền Anh có 3 sai phạm: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực; khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt cơ sở chăm sóc da mặt Hiền Anh số tiền 120,5 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở này cho đến khi có đầy đủ hồ pháp lý liên quan, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 5,5 triệu đồng; tháo gỡ, xóa các quảng cáo.

Rita home spa bị phạt số tiền 60 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ pháp lý liên quan; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo. Riêng bà Cao Thị Hoàn buộc nộp phạt số tiền 30,5 triệu đồng và nộp lại số tiền lợi bất hợp pháp.

Bài liên quan
Cô gái trẻ bị “thối” khuôn mặt sau khi tiêm filler tại một cơ sở thẩm mỹ
Chi tiền để tạo khuôn mặt đầy đặn hơn, nhưng không ngờ cô gái trẻ đã bị “thối” khuôn mặt, 2 bên má sưng phù, tạo áp xê ổ mủ, gây đau nhức phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh làm đẹp