Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ giữa Donald Trump và Joe Biden diễn ra tại Đại học Belmont, bang Tennessee vào 8h sáng nay theo giờ Việt Nam.

Tranh luận tổng thống giữa Trump và Biden: Thay đổi luật chơi

Anh Tú | 23/10/2020, 08:13

Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ giữa Donald Trump và Joe Biden diễn ra tại Đại học Belmont, bang Tennessee vào 8h sáng nay theo giờ Việt Nam.

So với lần tranh luận tổng thống đầu tiên, ban tổ chức là Ủy ban Tranh luận Tổng thống đã thay đổi luật chơi khá nhiều để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn. Trong lần đối đầu trước, báo chí Mỹ mô tả ông Trump đã nhiều lần "cướp diễn đàn", chen ngang ngắt lời đối thủ khiến Biden rơi vào ức chế. Điều đó khiến cuộc tranh luận trở nên vụn vặt và người nghe không thể hiểu hai người đang trình bày những gì ngoài những lời mạt sát nhau.

Cuộc tranh luận lần này gói gọn trong 90 phút, chia thành 6 phần tương ứng với các chủ đề: chống COVID-19, gia đình Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và khả năng lãnh đạo.

Đặc biệt, Ủy ban Tranh luận Tổng thống thông báo micro của Trump, Biden sẽ bị tắt trong hai phút trả lời của người kia, trước khi chuyển sang tranh luận mở. Phần thảo luận mở sẽ không bị tắt micro, nhưng sự gián đoạn do một trong hai ứng viên gây ra sẽ được tính vào thời gian tranh luận của họ.

Dù không hài lòng với luật chơi mới nhưng ông Trump vẫn chấp nhận bước vào cuộc đấu. Trước khi bước vào cuộc đấu khẩu cuối cùng này, ông Trump bị phát hiện dương tính với COVID-19 nhưng lúc này đã khỏe mạnh trở lại và liên tục tham gia các chiến dịch vận động tranh cử những ngày gần đây. Ngược lại, ông Biden đã ở nhà "đóng cửa đọc sách" suốt 3 hôm liền, không xuất hiện trước truyền thông để chuẩn bị tích cực cho cuộc đấu trực tiếp với ông Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh luận tổng thống giữa Trump và Biden: Thay đổi luật chơi