Ngoại tình chưa bao giờ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ly hôn. Trên thực tế, một trong hai vợ chồng ngoại tình hay ly hôn đều do mối quan hệ có nguyên nhân sâu xa nào đó...

Tránh những điều này nếu không muốn 'dọn đường' cho ngoại tình, ly hôn

Thùy Vân | 22/11/2017, 06:21

Ngoại tình chưa bao giờ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ly hôn. Trên thực tế, một trong hai vợ chồng ngoại tình hay ly hôn đều do mối quan hệ có nguyên nhân sâu xa nào đó...

Suy nghĩ tiêu cực

Quan hệ gần gũi, thân thiết với những người ly hôn hoặc những người đối với hôn nhân bằng thái độ tiêu cực cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân của chính bạn, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ. Khi đó, bạn thường có xu hướng tìm nhiều điểm chung giữa hôn nhân của hai bên và có những suy nghĩ tiêu cực.

Bạn không thể nghỉ chơi với tất cả những ai ly hôn hay có trục trặc với vợhoặc chồng. Chưa kể đến, nếu tránh xa bạn bè, đồng nghiệp thì những tin tức trên báo chí, truyền hình vẫn tác động nếu bạn là người dễ bị ảnh hưởng. Vậy nên điều cần làm là bạn và người bạn đời cần tạo lập liên kết chặt chẽ với nhau. Hãy mở lòng và thành thực! Nếu mối quan hệ vững từ bên trong, nhân tố bên ngoài không thể ảnh hưởng đến nó, thậm chí còn có thể tác động tích cực đến những người khác.

Cố gắng thay đổi đối phương

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy thói quen này được liệt vào danh sách 10 thói quen xấu khiến hôn nhântan vỡ. Bởi đa số các cặp đôi khikết hôn đều muốn người bạn đờithay đổi, trở thành người tình trong mộng của mình. Có như vậy, họ mới trở nên hoà hợp và tình yêu mới thực sự bền lâu.

Trên thực tế, việc góp ý người kiatheo hướng tích cực hoàn toàn khác với việc bạn uốn nắn họnhư “cha mẹ dạy con”. Điều này không chỉ khiến “một nửa” thấy mệt mỏi, ức chế mà ngay cả bạn cũng cảm thấy chán nản, thất vọng vì người ấy không như mình mong đợi.

Nên nhớ rằng, không có ai là hoàn hảo cả, bạn không hoàn hảo và anh ấy cũng vậy. Vì thế, thay vì cố gắng thay đổi họ, hãy cùng nhau góp ý và trao đổi để cả hai hoà hợp hơn.

Khẩu chiến nơi công cộng

Việc cãi vã, thậm chí “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với nhau ở chốn đông người là một thói quen rất xấu mà các cặp đôi nên sửa ngay lập tức. Nên nhớ rằng xung quanh các bạn đang còn có rất nhiều người và họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, khó xử, thậm chí nực cười vì sự nóng nảy, thiếu kiềm chế của hai người.

Nếu như người bạn đờiđã “xuống nước”, bạn cũng nên nhanh chóng “nguội” dần để tiếp tục cuộc vui với mọi người. Cố gắng kìm chế, hít một hơi thật sâu để bản thân bình tĩnh lại, mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi hai bạn có khoảng thời gian riêng tư.

Tham công tiếc việc

Sự nghiệp được coi là hoàn hảo khi nó sáng chói mà không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của bạn. Liệu mấy người có thể vui khi kiếm ra nhiều tiền, được mọi người ngưỡng mộ nhưng gia đình tan nát? Tất nhiên, bạn không nên bỏ bê công việc, nhưng bạn cũng không nên vì công việc mà bỏ mặc nghĩa vụ, trách nhiệm với vợ/chồng của mình.

Hãy nghiêm túc cân nhắc và xác định những mối quan tâm chính của bạn trong cuộc sống, đồng thời "chấm điểm" từng thứ theo mức độ ưu tiên. Tiếp theo đó, bạn hãy phân chia thời gian cho những lĩnh vực mình ưutiên. Nếu đã đến lúc cần dành thời gian cho vợ chồng, con cái, bạn hãy sẵn sàng nói "không" với tăng ca hay kiếm thêm thu nhập. Trong trường hợp bắt buộc phải cắt bớt thời gian vốn dành cho gia đình để "nướng" vào công việc, bạn hãy xin lỗi và giải thích để người bạn đời hiểu được.

Không thành thực với bạn đời

Sự thiếu chung thủy, thiếu thành thật là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà một cặp vợ chồng có thể gặp phải. Nếu từng mắc sai lầm, bạn hãy dũng cảm nhận lỗi và chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Sẽ có những chuyện khiến bạn cho rằng nếu mình không hé răng thì "trời không biết đất không hay". Tuy nhiên nếu bạn cứ ôm mãi bí mật này, mối quan hệ sẽ bị ăn mòn từ bên trong. Đặc biệt, một khi bí mật bị bật mí do nguồn tin từ bên ngoài, bạn sẽ không tưởng tượng được sức công phá của nó đâu. Vậy nên người ta mới có câu: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại". Sự chân thành, hối lỗi sẽ cứu vãn một cuộc hôn nhân. Còn lừa dối và ngoan cố sẽ lấy đi cơ hội bên nhau cuối cùng!

Sam(t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh những điều này nếu không muốn 'dọn đường' cho ngoại tình, ly hôn