Trận thua bạc nhược 0-2 trước West Ham không những đẩy MU tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng mà còn tạo áp lực nặng nề, buộc Solskjaer phải thắng trong cuộc đối đầu trước Arsenal ở vòng đấu tới đây.

Trên bờ vực bị sa thải, Solskjaer kỳ vọng vào Greenwood khi buộc phải thắng Arsenal

Trọng Trí | 24/09/2019, 15:16

Trận thua bạc nhược 0-2 trước West Ham không những đẩy MU tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng mà còn tạo áp lực nặng nề, buộc Solskjaer phải thắng trong cuộc đối đầu trước Arsenal ở vòng đấu tới đây.

Sau sáu vòng đấu, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chỉ thu về được 2 trận thắng, 2 hoà và 2 lần bại trận.Quỷ đỏ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm sau ba trận đấu trên sân khách.

Đây đã là một chuỗi trận kéo dài từ tháng 2 đến nay, United đã không thể giành chiến thắng khi thi đấu xa nhà.

Có thể coi đây là một trong những khởi đầu tệ nhất của Man Utd ở kỷ nguyên Premier League dù rằng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, người Na Uy đã mang về sân Old Trafford 3 bản hợp đồng chất lượng.

Điều này đã đẩy quân đoàn của Solskjaer rơi vào trạng thái hoảng loạn. Nó khiến cựu tiền đạo Quỷ đỏ phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ người ủng hộ CLB.

Lối chơi của MU ở thời điểm hiện tại quá thiếu thuyết phục, nó bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự.Chính vì vậy khiến họ không thể đánh bại đối thủ.

Giờ đây, áp lực đè nặng lên người quản lý Solskjaer, nó buộc ông phải giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp Arsenal ở vòng đấu tới nếu người Na Uy vẫn muốn tại vị trên sân Old Trafford.

Thế nhưng cơn bão chấn thương đang quét qua và tàn phá đội bóng nửa đỏ thành Manchester khiến hàng công United gần như không còn một cầu thủ nào để có thể ra sân thi đấu.

Paul Pogba dính chấn thương trong trận hoà 1-1 trong chuyến làm khách trên sân St Mary’s của Southampton ở vòng 3 Premier League.

Tiếp đó Anthony Martial là cái tên nối dàidanh sách ở phòng điều trị ở Carrington và giờ đây “thần đồng mãi không lớn”, Marcus Rashford đã là bệnh binh mới nhất.

Tuy nhiên, vấn đề của MU và Solskjaer ở đây được cho là quá mạo hiểm khi bán Romelu Lukaku, đặt niềm tin vào 3 cái tên chưa đủ tầm gánh vác hàng công CLB là Rashford, Martial và Greenwood.

Trong tình cảnh này thì thiếu niên 17 tuổi, người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Astana ở Europa League tuần trước, đã là cứu cánh trên hàng công của Quỷ đỏ.

Thế nhưng, Paul Merson tin rằng Ole Gunnar Solskjaer nên chống lại sự cám dỗ để ném chân sút trẻ Mason Greenwood vào đội hình xuất phát của Manchester United.

Cựu tiền đạo Arsenal lo ngại rằng sự phát triển của cầu thủ trẻ này có thể bị tổn hại bởi phong độ kém cỏi của câu lạc bộ.

“Tôi nghĩ rằng Solskjaer không nên sửa cái sai này bằng một sự sai lầm khác. Tôi biết điều này không đúng, chúng ta cần tạo cơ hội cho những tài năng trẻ.

Tuy nhiên đó là khi bạn có một đội quân hùng hậu đứng sau và sẵn sàng hỗ trợ anh ấy”, Merson nói với kênh truyền hình Skysports.

"Greenwood là một cầu thủ giỏi, tôi nghĩ anh ấy sẽ trở nên đặc biệt, thế nên bạn đừng đưa một đứa trẻ vào một đội hình kém chất lượng.

Bởi khi chơi bóng ở vị trí tiền vệ hộ công, bạn cần sự giúp đỡ rất nhiều từ những vệ tinh xung quanh.

Và nếu không có những sự trợ giúp này thì bạn sẽ không là gì trước một hàng thủ đông người, khi ấy không những sự tự tin của anh ấy mất đi mà áp lực sẽ ngày càng đè nặng lên Greenwood”, cựu tiền đạo Arsenal kết luận.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang rất bấp bênh và không loại trừ khả năng,chiến lược gia người Na Uy sẽ phải sớm rời đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ở vòng đấu tới khi gặp Arsenal, nếu như tiếp tục phải nhận một thất bại, chưa biết chừng HLV Solskjaer sẽ phải chấm dứt công việc ngay vòng đấu thứ 7 của Premier League.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên bờ vực bị sa thải, Solskjaer kỳ vọng vào Greenwood khi buộc phải thắng Arsenal