Nam ca sĩ – nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn sẽ cầm tay nàng thơ mới của mình trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian tháng 3 chủ đề Thơ nhạc giao duyên.

Trịnh Nam Sơn gắn bó 8 năm với nàng thơ Phạm Phương

26/03/2016, 11:59

Nam ca sĩ – nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn sẽ cầm tay nàng thơ mới của mình trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian tháng 3 chủ đề Thơ nhạc giao duyên.

Trở lại Việt Nam 8 năm trước khi thực hiện một đêm nhạc ở phòng trà Văn Nghệ, Trịnh Nam Sơn đã gặp Phạm Phương. Cũng kể từ đó, Phạm Phương đã trở thành người duy nhất mà chủ nhân ca khúc Con đường màu xanh chọn hát đôi trong những chương trình lớn.
Mỗi lần về nước hát hoặc làm chương trình, Trịnh Nam Sơn đều cố gắng mời Phạm Phương song ca cùng mình. Lần nào anh cũng gật đầu và nói rằng “rất hài lòng khi nghe Phạm Phương hát những sáng tác của mình”.
Phạm Phương kể, thời gian gần đây, mỗi năm Trịnh Nam Sơn đều về nước thăm người thân và hát cho người hâm mộ nghe. Lần nào, vợ chồng Trịnh Nam Sơn và Giáng Tiên cũng gặp mặt chuyện trò cùng cô và bàn bạc những kế hoạch cho việc trình diễn song ca của hai người.
Năm 2015, khi Trịnh Nam Sơn làm live show Sol vàngQuên đi tình yêu cũ, Phạm Phương cũng được mời góp mặt trên sân khấu nhà hát Hòa Bình. Phạm Phương chia sẻ: “Có lẽ đó là cái duyên của tôi khi được anh Trịnh Nam Sơn để ý và chọn hát cùng. Kỷ niệm với anh trong 8 năm qua thì nhiều lắm nhưng mỗi lần anh về, thích nhất là được cùng anh đi ăn quà vặt và nói chuyện về âm nhạc. Cho đến bây giờ, tôi vẫn hát nhạc của anh Sơn hằng đêm ở các phòng trà. Khán giả cũng rất thích tôi trình bày lại âm nhạc của anh Sơn”.
Trinh Nam Son gan bo 8 nam voi nang tho Pham Phuong-hinh-anh-1
Vợ chồng Trịnh Nam Sơn và Phạm Phương trong một lần hội ngộ tại Việt Nam.
Ở hải ngoại, Trịnh Nam Sơn từng hát song ca ăn ý với các “nàng thơ” Ngọc Lan, Thanh Vân, Kiều Nga, Ngọc Bích, Hà Thanh Lịch… nhưng ở Việt Nam, Phạm Phương là cái tên duy nhất mà người nhạc sĩ – ca sĩ tài hoa này gắn bó.
Cùng có mặt trong Tình khúc vượt thời gian chủ đề Thơ nhạc giao duyên, Trịnh Nam Sơn và Phạm Phương đã bàn bạc sẽ trình bày lại nhạc phẩm Chiều của Hồ Dzếnh và Dương Thiệu Tước. Bài hát vốn được nhạc sĩ Dương Thiệu Tước phổ từ bài thơ cùng tên của thi sĩ Hồ Dzếnh, được biết bao thế hệ người nghe thuộc nằm lòng bởi giai điệu lẫn ca từ vô cùng đẹp và lãng mạn.
Ngoài Trịnh Nam Sơn và Phạm Phương, chương trình còn có sự tham gia của những tên tuổi quen thuộc như: danh ca Họa Mi, Tuyết Loan, Thùy Dương, Vân Khánh, Xuân Phú, Quang Hà, Phan Đinh Tùng, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền và Trình Cương...
Hàng loạt những nhạc phẩm nổi tiếng từ thơ phổ nhạc sẽ được tái hiện trọn vẹn, giàu cảm xúc như: Anh cứ hẹn, Tình khúc thứ nhất, Con quỳ lạy Chúa trên trời, Mộng dưới hoa, Ngày xưa Hoàng Thị…
Tình khúc vượt thời gian chủ đề Thơ nhạc giao duyên do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM thực hiện, sẽ được phát sóng vào tối 26.3 trên kênh VTV9.
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trịnh Nam Sơn gắn bó 8 năm với nàng thơ Phạm Phương