Mỗi năm cứ đến Tết Nguyên đán, giới trẻ Trung Quốc lại chuẩn bị tinh thần đối mặt với những câu hỏi không thể tránh được lúc về quê đoàn tụ gia đình.
Khoa học - công nghệ

Trò chơi AI giúp chuẩn bị gặp họ hàng dịp tết

Cẩm Bình 09/02/2024 13:45

Mỗi năm cứ đến Tết Nguyên đán, giới trẻ Trung Quốc lại chuẩn bị tinh thần đối mặt với những câu hỏi không thể tránh được lúc về quê đoàn tụ gia đình.

Từ hỏi về lương bổng đến kế hoạch hôn nhân, cuộc trò chuyện với bà con họ hàng khiến không ít người trẻ tuổi cảm thấy ám ảnh. Tuy nhiên năm nay họ có thể tìm đến một trò chơi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để “luyện tập trước”.

Trò chơi tên "Epic Showdown: New Year Reunion" cho phép trò chuyện với họ hàng ảo về nhiều chủ đề khó xử thường gặp. Từ khi ra mắt vào cuối tháng 1 cho đến nay trò chơi đã thu hút hơn 1 triệu người tải về, từng có thời điểm gặp sự cố kỹ thuật vì lưu lượng truy cập quá lớn.

Trong Epic Showdown: New Year Reunion, người chơi lần lượt trả lời câu hỏi của 8 cô dì chú bác. Phải trả lời mà không khiến họ hàng nổi giận mới có thể thăng cấp. Họ hàng càng gần càng khó tính, ở vòng cuối họ phải thuyết phục bố mẹ mình.

tro1.jpg
Một đoạn hội thoại trong Epic Showdown: New Year Reunion - Ảnh: Sixth Tone

Trò chơi do một nhóm sinh viên tỉnh Chiết Giang phát triển. Một thành viên tên Shi Hongjie cho biết anh hi vọng Epic Showdown: New Year Reunion có thể giúp cải thiện khả năng giao tiếp giữa thành viên gia đình với nhau.

Wei Chenyang (20 tuổi) nhận xét trò chơi mô phỏng trò chuyện ngoài đời thực khá giống nên tạo điều kiện cho giới trẻ không bày tỏ cảm xúc xấu với bà con họ hàng trong một môi trường an toàn.

Trước Epic Showdown: New Year Reunion, tại Trung Quốc từng xuất hiện chatbot mô phỏng cãi vã vợ chồng hoặc trò chuyện với người đã khuất. Tất cả trở nên phổ biến nhưng cũng làm dấy lên tranh cãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chơi AI giúp chuẩn bị gặp họ hàng dịp tết