Ngay thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay USS Stennis đang hoạt động trên Biển Đông, Trung Quốc đã cho thử siêu tên lửa đạn đạo DF-41 có tầm bắn lên đến 12.000 km đủ sức tấn công mọi mục tiêu trên đất Mỹ.

Trung Quốc bí mật thử siêu tên lửa đạn đạo DF-41

Hà Ngọc Bách | 20/04/2016, 16:05

Ngay thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay USS Stennis đang hoạt động trên Biển Đông, Trung Quốc đã cho thử siêu tên lửa đạn đạo DF-41 có tầm bắn lên đến 12.000 km đủ sức tấn công mọi mục tiêu trên đất Mỹ.

Một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên tiết lộ với tờ Washington Free Beacon rằng, Trung Quốc đã bí mậtbắn thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 hôm 12.4.

Vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa diễn ragần như cùng thời điểm ôngPhạm Trường Long, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, "lén" thăm bất hợp pháp bãi đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Ông Phạmlà quan chức quốc phòng cao cấp số 2 tại Trung Quốc, chỉ sau Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc là ôngTập Cận Bình.

Cùng thời điểm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã kiểm tra tàu sân bay USS Stennis đang hoạt động trên Biển Đôngcùng với người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin, một động thái cho thấy sự quyết tâm bảo vệ an ninh trên Biển Đông của Mỹ.

Theo South China Morning Post, toàn bộ quá trình phóng tên lửa của Trung Quốc đã được các vệ tinh cảm biến quân sự của Mỹ trong khu vực theo dõi. Tuy nhiên quan chức quốc phòng giấu tên từ chối tiết lộ nơi diễn ra vụ thử tên lửa với Washington Free Beacon để giữ bí mật quân sự.

Tháng 12.2015, Trung Quốc xác nhậnnước này đã thử nghiệm một tên lửa DF-41 từ một bệ phóng di động trên đường ray ở tỉnh Sơn Tây, miền trung Trung Quốc. Các chuyên gia Mỹ tinDF-41 có thể mang theo từ 6-10 đầu đạn với tầm bắn lên tới 12.000 km, đủ xa để tiêu diệt mọi mục tiêutại Mỹ.

Tháng trước, Quân đội Trung Quốc cho biết họ sắp triển khai trực chiến loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Loại tên lửa đạn đạo mới (không được nêu) tên đang trong thời gian thử nghiệm cuối cùng và dự kiến sẽ được triển khai gần thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam. Theo báo cáo của Trung Quốc, tên lửa đạn đạo mới này có khả năng tấn công nước Mỹ chỉ trong 30 phút.

Thiên Hà (theo South China Morning Post)

Ảnh: Cận cảnh bệ phóng di động của tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41
Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bí mật thử siêu tên lửa đạn đạo DF-41