Trung Quốc đã phủ nhận thông tin rằng họ đang "đi đêm" với phe đối lập Venezuela để bảo vệ các khoản đầu tư của họ ở nước này.

Trung Quốc phủ nhận tin đang 'đi đêm' với phe đối lập Venezuela

Hà Ngọc Bách | 14/02/2019, 05:54

Trung Quốc đã phủ nhận thông tin rằng họ đang "đi đêm" với phe đối lập Venezuela để bảo vệ các khoản đầu tư của họ ở nước này.

Cụ thể, theo một bài báo của Wall Street Journal hôm 12.2 thì Trung Quốc đang tiến hành đàm phán với phe đối lập Venezuela để bảo vệ các khoản đầu tư của họ ở nước này.

Tờ báo Mỹ dẫn nguồn tin cho rằng, các nhà ngoại giao Trung Quốc hiện lo ngại về tương lai của các dự án dầu mỏ ở Venezuela và gần 20 tỉ USD mà chính quyền Venezuela đang nợ họ,nên đã tổ chức những cuộc đàm phán nợ ở Mỹtrong những tuần gần đây với đại diện của Tổng thống tự phong Juan Guaido.

Tuy nhiên, Trung Quốc ngay lập tức bác bỏ thông tin này, cho rằng thông tin này là "tin giả".

"Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận của (Wall Street Journal) không mang tính xây dựng cũng như không chuyên nghiệp", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố hôm 13.2.

"Trên thực tế, báo cáo là sai và đó là tin giả", bà Hoa Xuân Oánh nói thêm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho biếtrằng,Bắc Kinh hiện đang tìm kiếm một "giải pháp chính trị thông qua đối thoại và tham vấn" nhằm giải quyếtcuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Venezuela.

Thiên Hà (theo Al Jazeera)

Bài liên quan
Mỹ buộc công ty Trung Quốc bán bất động sản đã mua gần kho tên lửa
Hãng Reuters đưa tin vào ngày 13.5, Nhà Trắng thông báo cho công ty Trung Quốc MineOne Partners Limited cùng các đối tác thời gian 120 ngày để bán bất động sản mà họ đã mua nằm gần một căn cứ không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phủ nhận tin đang 'đi đêm' với phe đối lập Venezuela