Theo số liệu Bộ Y tế Việt Nam cập nhật đến đầu giờ sáng nay, toàn thế giới đã có 73.332 người mắc Covid-19; 1.873 người tử vong, trong đó riêng lục địa Trung Quốc là 1.868 người.

Trung Quốc thêm 98 ca tử vong, TGĐ WHO nói cần lý giải thận trọng các số liệu mới về Covid-19

Hoàng Vũ | 18/02/2020, 06:21

Theo số liệu Bộ Y tế Việt Nam cập nhật đến đầu giờ sáng nay, toàn thế giới đã có 73.332 người mắc Covid-19; 1.873 người tử vong, trong đó riêng lục địa Trung Quốc là 1.868 người.

Số ca tử vong còn lại được ghi nhận tạiPhillippines 1 người, Hồng Kông1 người, Nhật Bản 1 người, Pháp 1 người, Đài Loan 1 người.

Sáng sớm 18/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Hubei) của Trung Quốc thông báo xác nhận thêm 93 ca tử vong mới do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trong ngày 17/2, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này tại riêng Hồ Bắc lên 1.789 người.

Cũng theo thông báo, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm bệnh mới trong ngày 17/2, nâng tổng số ca nhiễm nCoV tại tỉnh này lên 59.989 người. Trong khi đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh tại Hồ Bắc hiện là 7.862 người.

Tổng hợp các số liệu khác cho thấysố người chết tại Trung Quốc đã tăng thêm 98 người so với hôm trước, nâng tổng số người chết do Covid-19 tại nước này lên con số1.868 người.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định rằng các số liệu có xu hướng giảm do Trung Quốc cung cấp về dịch Covid-19 nên được xem xét, lý giải một cách thận trọng.

“Xu hướng có thể thay đổi khi số lượng người mới bị ảnh hưởng. Vẫn còn quá sớm để nói rằng xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong tương lai. Mọi kịch bản xảy ra đều vẫn còn đó", ông Tedros nói với báo giới trong một cuộc họp báo ngày 17.2

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: Internet

Trong khi đó, giám đốc chương trình y tế khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryancho rằng các quan chức y tế thế giới cần phải cực kỳ thận trọng trước khi mô tả dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 là một “đại dịch”.

“Vấn đề thực sự ở đây là chúng tôi chưa đánh giá được tốc độ lây lan bên ngoài Trung Quốc cao hơn và nhiều hơn, và tại thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thấy được hiện tượng đó”, ông Ryan cho biết.

Trước đó vào hôm 15.2, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức,người đứng đầu WHO nói rằng ông được khích lệ bởi những hành động mà Trung Quốc thực hiện nhằm kiềm hãm sự lây lan của dịch bệnhmà chủng coronavirus mới gây ra.

Tuy nhiên, ông Tedros vẫn lo lắng khi số ca nhiễm mới vẫn tiếp tục tăng.Ông khẳng định dịch Covid-19 vẫn là tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc và hiện chưa thể nói trước dịch sẽ lây lan tới đâu.

Cũng theo Bộ Y tế, đến nayViệt Nam ghi nhận 16người dương tính vớiCOVID-19, gồm:

- 02cha con người Trung Quốc (02người đã khỏi và xuất viện);

- 06người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04người đã khỏi và xuất viện);

- 06người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính vớiCOVID-19(01người đã khỏi và xuất viện);

- 01người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

-01bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID -19.

Các tỉnh có người mắcCOVID-19:Vĩnh Phúc(11); TP.HCM(03); Khánh Hòa(01); Thanh Hóa(01).

Số ca xét nghiệmCOVID-19âm tính:1.111trường hợp.

Điều trị khỏi:07người đã được xuất viện.

(Xem chi tiết các số liệu phía dưới)

Trang Nhung (T.H -Financial Times)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thêm 98 ca tử vong, TGĐ WHO nói cần lý giải thận trọng các số liệu mới về Covid-19