Tỉ phú Wang Jing được xem là tỉ phú đen đủi nhất Trung Quốc vì 84% tài sản của ông đã bị thổi bay trong vòng 3 tháng.

Trung Quốc xuất hiện tỉ phú đen đủi nhất vì mất 84% tài sản

Một Thế Giới | 03/10/2015, 06:00

Tỉ phú Wang Jing được xem là tỉ phú đen đủi nhất Trung Quốc vì 84% tài sản của ông đã bị thổi bay trong vòng 3 tháng.

Tỉ phú Wang Jing, 42 tuổi, nằm trong top 200 người giàu nhất thế giới với. Vào lúc chứng khoán Trung Quốc lên đỉnh giữa tháng 6, vị tỉ phú này đã nắm giữ 10,2 tỷ USD tài sản. 
Tuy nhiên, sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc, số tài sản của ông bây giờ giảm còn 1,1 tỷ USD. Theo đó, tỉ phú Wang Jing đã mất 84% số tài sản, theo Bloomberg Billionaires Index.
Mức sụt giảm của tỉ phú Wang Jing được xem là mức giảm kỷ lục trong danh sách những tỉ phú của Bloomberg Billionaires Index.
Sau đó là đến Ivan Glasenberg, Giám đốc điều hành của Glencore có trụ sở tại Baar, Thụy Sĩ, là người thiệt hại tài sản nhiều thứ hai với 66%. Giờ đây, Glasenberg chỉ nắm giữ 1,8 tỷ USD.
Ông Wang hiện đang sở hữu 35% cổ phiếu tại Xinwei Telecom Technology Group. Sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc suy giảm thì cổ phiếu của tập đoàn này cũng suy giảm theo. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10.9, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc tổng cộng rớt 51%, mở rộng mức suy giảm cổ phiếu của Xinwei tới 57% năm nay.
Được biết, mức suy giảm mạnh trong tài sản của tỉ phú Wang đã làm ảnh hưởng nặng nề tới việc xây dựng dự án kênh đào của ông. Bởi lẽ, các nguồn tài chính của ông hiện giờ đang bị giới hạn.
"Ông Wang có thể phải tìm đến các nhà đầu tư mạo hiểm để tiếp thục thực hiện dự án xây dựng kênh đào và sự trợ giúp của các ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới", Mayorga, cố vấn của hội đồng quản trị trong Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ cho biết.
Sau hai nhà tỉ phú Wang và Glasenberg là đến nhà điều hành Casino Hồng Kông Lui Che-Woo và doanh nhân Ricardo Salinas. Tài sản của hai người này đã giảm 47%. 
Ngoài ra, top 400 tỉ phú của Bloomberg Billionaires Index cũng giảm 4,2% tài sản trong năm nay.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc xuất hiện tỉ phú đen đủi nhất vì mất 84% tài sản