Ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc Công ty TSQ Việt Nam khẳng định việc xây dựng công trình trên 2 lô đất là hoàn toàn đúng với quy hoạch và quyết định phê duyệt chi tiết của các cơ quan chức năng...

TSQ Việt Nam nói gì về việc chia lô đất phúc lợi để cho thuê?

Nam Phong | 19/05/2016, 11:05

Ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc Công ty TSQ Việt Nam khẳng định việc xây dựng công trình trên 2 lô đất là hoàn toàn đúng với quy hoạch và quyết định phê duyệt chi tiết của các cơ quan chức năng...

>>Ngang nhiên chiếm đất công cộng xây nhà liên kế cho thuê

>>Có 'lợi ích nhóm' trong việc TSQ Việt Nam chia đất công cộng ra cho thuê?

>>Chia đất công cho thuê: Chủ tịch phường khẳng định chưa cho thuê

>>Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc chiếm đất công do báo Một Thế Giới phản ánh

Ngay sau khi Báo điện tử Một Thế Giới đăng tải loạt bài về việc xây dựng công trình dạng nhà liên kế trên đất được phê duyệtxây Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm tại khu đô thịmới Mỗ Lao, phường MỗLao, quận Hà Đông (TP.Hà Nội), chủ đầu tư đã trao đổi với Một Thế Giới những thông tin quanh việc này.

Chiều 17.5.2016, ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc Công ty TSQ Việt Nam đã trực tiếp làm việc và cung cấp thông tin về 2 dự án trên với PV Một Thế Giới.

Ông Quân cho haydo lãnh đạo công ty đi công tác nước ngoài và phần lớn cổ đông chính là Việt kiều, do đó khi nhận được thông tin qua các kênh báo chí, chúng tôi đã bố trí thời gian bay về xử lý công việc ngay. Ông Quân rất mong báo chí thông cảm.

Hiện các cửa hàng kinh doanh tại dự án, theo ông Quân thì mới chỉ là đang thử nghiệm chứ công ty chưa ký hợp đồng với bất cứ cá nhân, tổ chức nào để cho thuê.

Tại buổi làm việc, ông Quân đã cung cấp đầy đủ hồ sơ dự án như: Hợp đồng thuê đất, quyết định thu hồi đất, giấy chứng nhận sử dụng đất, quyết định phêduyệt chi tiết 1/500 và các hồ sơ liên quan tới hai dự án trên.

Ông Quân khẳng định việc xây dựng tới thời điểm này là hoàn toàn đúng theo hồ sơ thiết kế và phê duyệt của cơ quan chức năng.

Ông Quân nói“Trung tâm thế giới trẻ thơ chúng tôi được phê duyệt các dãy nhà liên kế phụ trợ cho dự án, tức là ngoài công năng chính là khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, chúng tôi còn xây dựng nhiều nhà, công trình phụ trợ phục vụ bán hàng, kinh doanh, nhà trẻ mẫu giáo, trung tâm năng khiếu… nói chung tất cả phục vụ cho trẻ em, từ buôn bán cho tới lĩnh vực dịch vụ”.

Đối với Trung tâm triển lãm với mục đích là trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống do người Việt làm ra theo tinh thần phê duyệt của UBND tỉnh Hà Tây (cũ), ông Quân cho biết.

Về câu hỏi tại sao ở dự án Trung tâm triển lãm lại xuất hiện một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng như quán nhậu, quán phở, rèm mành, cửa hàng xe máy..., ông Quân khẳng định: “TSQ chưa ký bất cứ hợp đồng, hợp tác pháp lý nào với các hộ kinh doanh trên, chúng tôi mới dừng ở việc thăm dò nhu cầu cần thuê mặt bằng của khách hàng và đến nay được khoảng trên 30 cá nhân đăng ký. Còn việc có một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên, chúng tôi sẽ kiểm tra nếu không đúng lĩnh vực, ngành nghề được phép kinh doanh, giới thiệu, trưng bày tại đây thì chúng tôi sẽ dẹp bỏ”.

Vị tổng giám đốc nàycũng khẳng định rằng: “TSQ sẽ không xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bởi đây là đất thuê dịch vụ 50 năm, nếu chuyển đổi thì chúng tôi đã làm thủ tục chuyển đổi ngay từ những ngày đầu rồi. Không chỉ có hai dự án trên, TSQ còn có rất nhiều dự án, tổ hợp tại KĐT Mỗ Lao, điển hình như một số dự án làng Việt kiều, chung cư đã đi vào hoạt động và sắp tới chúng tôi sẽ triển khai tiếp nhiều dự án còn lại như: Tòa nhà chung cư kết hợp văn phòng cho thuê, trường học liên cấp 1, 2, 3…

Ông Quân cũng phân trần về cái khó mà doanh nghiệp này đang gặp phải hiện nay vềlĩnh vực ngành nghề được phép trưng bày, giới thiệu và buôn bán tại hai dự án Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm bởi nếu theo phê duyệt của tỉnh Hà Tây (cũ) thì lĩnh vực hoạt động kinh doanh rất eo hẹp và bó buộc.

Ông Quân lý giải: Thường ở nước ngoài người ta không làm giống mình, họ cho phép kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành nghề, tất nhiên đều hướng tới phục vụ lợi ích của trẻ thơ, cộng đồng. Sắp tới chúng tôi đang thuê văn phòng luật sư tư vấn về hợp đồng ký kết cho thuê và xin chính quyền cho phép TSQ thực hiện cho thuê theo phương thức đa ngành, đa nghề, có như vậy dự án mới phát huy được hết hiệu quả và đem lại lợi ích kinh tế to lớn không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả người dân và nhà nước.

Trước đó, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng xây công trình dạng liên kế trên đất công trình công cộng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với quận Hà Đông kiểm tra, xác minh, làm rõ vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TSQ Việt Nam nói gì về việc chia lô đất phúc lợi để cho thuê?