Theo quy định mới của TP.HCM, người dân không ra khỏi nhà từ sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Do vậy, các siêu thị thông báo sẽ đóng cửa lúc 17 giờ từ chiều nay.

Từ hôm nay, các siêu thị TP.HCM đóng cửa trước 17 giờ

Hồ Đông | 26/07/2021, 16:58

Theo quy định mới của TP.HCM, người dân không ra khỏi nhà từ sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Do vậy, các siêu thị thông báo sẽ đóng cửa lúc 17 giờ từ chiều nay.

Ngày 26.7, các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm ở TP.HCM thông báo sẽ mở cửa hoạt động đến 17 giờ, thay cho 22 giờ như trước đây.

Cụ thể, AEON Tân Phú và Bình Tân thông báo đến khách hàng khu vực siêu thị chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 16 giờ. Khi đến siêu thị, khách hàng luôn mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, để cung cấp và được duyệt đi lại tại các chốt kiểm tra. Đồng thời, khách hàng khai báo y tế đầy đủ, mang theo phiếu đi siêu thị hoặc đi chợ (nếu có) theo hướng dẫn của cơ quan quản lý. Đại diện AEON Việt Nam cho biết việc đẩy thời gian đóng cửa sớm để khách hàng lẫn nhân viên có thể về nhà trước 18 giờ.

Tương tự, từ hôm nay, 4 trung tâm MM Mega Market bao gồm An Phú, Bình Phú, Hiệp Phú, Hưng Phú sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa hoạt động từ 6 giờ 30 giờ đến 17 giờ 30.

Trong khi đó, đại diện Saigon Co.op cho biết Co.opXtra, Coo.p Mart, Co.op Food... sẽ hoạt động trong khung giờ từ 7 giờ sáng đến 17 giờ để tuân thủ theo quy định mới của TP.HCM. Các cửa hàng MEATDeli ở TP.HCM cũng điều chỉnh khung giờ hoạt động từ 7 giờ - 17 giờ.

Trên fanpage của mình, GO! Big C & Tops Market thông báo đóng cửa lúc 17 giờ từ chiều 26.7, riêng Big C An Lạc sẽ đóng cửa lúc 14 giờ. Cùng với đó, kế hoạch nhập hàng của siêu thị này cũng sẽ thay đổi để kịp thời cung ứng thực phẩm cho người dân.

Còn hệ thống siêu thị, cửa hàng thuộc Tổng công ty Thương mại TP.HCM gồm Satra Phạm Hùng, siêu thị Sài Gòn, cửa hàng Satra Foods thông báo sẽ đóng cửa lúc 16 giờ 30 cho đến khi có thông báo mới. Khách hàng được khuyến khích mua sắm hàng thiết yếu vừa đủ nhu cầu.

Sở Công thương TP.HCM cũng cho biết tinh thần là các siêu thị phải đóng cửa trước 17 giờ chiều theo quy định mới của UBND TP.HCM áp dụng từ hôm nay. Việc điều chỉnh này được cho là nhằm phù hợp với quy định người dân không ra ngoài sau 18 giờ của TP.HCM áp dụng chính thức từ ngày 26.7.

Một số nhà bán lẻ cho rằng việc điều chỉnh thời gian mở cửa này còn nhằm đảm bảo cho nhân viên về nhà theo đúng giờ quy định thành phố.

sieu-thi-ngay-9-7-hinh-1.jpg
Các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm tại TP.HCM sẽ đóng cửa trước 17 giờ

Đáng chú ý, với việc đóng cửa sớm hơn, các siêu thị dự báo lượng đơn hàng online sẽ tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, hoạt động bán hàng online gặp khó khăn hơn do tình trạng nhân viên của họ không đến được nơi làm việc, shipper khó giao hàng do khác quận huyện, khu vực.

Nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm rơi vào tình trạng đơn hàng đã soạn xong nhưng không có shipper để giao. Một số siêu thị sử dụng nhân viên giao hàng riêng thì không thể hoàn thành cuốc giao vì chốt chặn nhiều, phải quay đầu xe do không qua được phường khác. Do vậy, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ bán hàng online.

Đơn cử như AEON Việt Nam quyết định tạm dừng hoạt động bán hàng online và ngưng nhận đơn hàng online qua các kênh mua sắm online, bao gồm mua hàng qua điện thoại lẫn qua các ứng dụng Grab, Now từ ngày 26.7. Hiện tại, hệ thống này tập trung trả các đơn khách cũ đã đặt qua điện thoại, nhắn tin và qua app.

Đại diện MM Mega Market ngừng nhận đơn hàng online để tập trung trả các đơn cũ. Nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm cũng đã tắt app, ngưng nhận đơn hàng do không tìm được shipper. Trên một số ứng dụng đa dịch vụ như Grab, Now... số gian hàng thông báo đóng cửa tăng vọt so với ngày trước.

Theo các nhà bán lẻ, hiện tại các vướng mắc trên đã được phản ánh đến Sở Công Thương TP.HCM để chờ được hướng dẫn tháo gỡ khó khăn.

Bài liên quan
Sữa, đồ uống không được lưu thông vì không phải hàng thiết yếu?
Không thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu nên mặt hàng sữa, đồ uống đều không được lưu chuyển đến đại lý bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ hôm nay, các siêu thị TP.HCM đóng cửa trước 17 giờ