Cảnh sát Indonesia đang truy nã một công dân Mỹ vượt ngục hôm 11.12 khỏi một nhà tù quá tải ở hòn đảo du lịch nghỉ dưỡng Bali.

Tù nhân người Mỹ vượt ngục ở đảo Bali, Indonesia

Trần Trí | 11/12/2017, 16:55

Cảnh sát Indonesia đang truy nã một công dân Mỹ vượt ngục hôm 11.12 khỏi một nhà tù quá tải ở hòn đảo du lịch nghỉ dưỡng Bali.

Cristian Beasley là một nghiphạm trong những vụ phạm pháp liên quan ma túy, nhưng anh ta chưa bị kết án tù. Beasley đã vượt ngục lúc 4 giờ 10 phút sáng 11.12, theo cảnh sát trưởng Yudith Satria Hananta.

Vị chỉ huy nói Beasley đã cưa cụt các thanh chắn trên mái nhà tù, nhưng không cho biết chi tiết vì sao Beasley vượt ngục mà không bị phát hiện.

Beasley, 32 tuổi người bang California, được cho là đã dùng một sợi dây thừng để leo qua một bức tường, trước khi vượt qua một bức tường ngoài ở một khu vực đang được nâng cấp.

Cảnh sát trưởng Hanana nói nhân viên của ông đang thẩm vấn các nhân chứng cùng quản ngục, và đang truy bắt Beasley.

Nơi giam nhốt nghi phạm Mỹ này là nhà tù Kerobokan bị quá tải, cách các bãi biển du lịch chính của khu Kuta khoảng 10km. Đây là nơi thường giam giữ người nước ngoài đối mặt với các tội danh liên quan ma túy.

Cảnh sát trưởng nói đây là vụ vượt ngục thứ hai từ nhà tù này trong năm 2017. Một người Mỹ khác là Paul Anthony Hoffman, 57 tuổi, cũng đã ráng đào thoát nhưng bị bắt.

Reuters chưa thể có lời bình luận của đại diện của Beasley và Hoffman.

Hồi tháng 6, một nghi phạm Úc cùng một người Bulgaria, một người Ấn Độ và một người Malaysia đã đào đoạn hầm12 mét dưới tường nhà tù trên để vượt ngục.

Hai nghi phạm Ấn Độ và Bulgaria bị bắt lại lập tức ở Đông Timor, nhưng nghi phạm Shaun Edward Davidson (Úc) và nghi phạm Tee Kok King (Malaysia) vẫn tự do. Davidson thách đố chính quyền bằng cách khoe trên facebook: anh ta đang hưởng cuộc sống vui vẻ ở nhiều nơi trên thế giới.

Nhà tù Kerobokan cũng giam nhiều nghi phạm nước ngoài liên quan ma túy, như Schappelle Corby người Úc. Giới truyền thông rất chú ý vụ người phụ nữ này bị án hơn 12 năm tù vì buôn lậu ma túy.

Indonesia cũng đã xử tử hình nhiều tội phạm ma túy người nước ngoài trong vài năm gần đây.

Theo Reuters, các nhà tù Indonesia thường bị quá tải, phần nào vì cuộc chiến tranh chống ma túy do chính phủ Tổng thống Joko Widodo thực hiệnđã khiến nhiều người bị bắt.

Hồi tháng 6, nhà tù Kerobokan nhốt 1.378 tù phạm, nhiều hơn khả năng giam nhốt 323 tù phạm những hơn 4 lần, theo các dữ liệu chính phủ cho biết.

Tù nhân vượt ngục là chuyện thường xảy ra ở Indonesia. Năm nay, chính phủ mở cuộc điều tra, sau khi khoảng 350 tù phạm vượt ngục ở đảo Sumatra.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tù nhân người Mỹ vượt ngục ở đảo Bali, Indonesia