Chiều 11.12 tại TP.HCM, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Yokohama FC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, bao gồm việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo đội bóng đang thi đấu ở J.League 2 trong mùa giải 2016.

Tuấn Anh chính thức thi đấu cho Yokohama FC trong 1 năm

Một Thế Giới | 11/12/2015, 20:00

Chiều 11.12 tại TP.HCM, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Yokohama FC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, bao gồm việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo đội bóng đang thi đấu ở J.League 2 trong mùa giải 2016.

Tại buổi ký kết, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL - cho biết việc hợp tác toàn diện với Yokohama FC có nhiều nội dung. Đó là trao đổi tập huấn; trao đổi cầu thủ, HLV giữa hai CLB thi đấu tại giải VĐQG của nhau; chia sẻ kinh nghiệm quản lý giữa hai CLB; chia sẻ việc tìm kiếm tài trợ, quảng bá hình ảnh; chia sẻ kinh nghiệm đào tạo trẻ; tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, thực phẩm giữa hai công ty; trao đổi, quảng bá hình ảnh, thương hiệu lẫn nhau tại thị trường VN và Nhật Bản.  

Hoạt động đầu tiên giữa 2 CLB là trao đổi cầu thủ: Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh (1995) sẽ khoác áo Yokohama FC và cầu thủ Masaaki Ideguchi (1988) sẽ thi đấu cho CLB HAGL mùa giải 2016.

Ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ về việc này: “Việc Tuấn Anh được Yokohama FC chiêu mộ chứng tỏ HAGL đã bước đầu thành công trong công tác đào tạo cầu thủ. Yokohama đá ở giải J-League 2 có trình độ cao hơn hẳn V.League, nhưng họ quyết định mượn Tuấn Anh, cho thấy họ đề cao giá trị cầu thủ VN”.

Về phần mình, Tuấn Anh bày tỏ: “Tôi là cầu thủ trẻ ở Yokohama nên thua các đàn anh về kinh nghiệm trận mạc. Do vậy tôi sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong tập luyện. Vì tương lai của mình, tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm cơ hội đá chính”.

Hoạt động tiếp theo giữa 2 CLB là HAGL sẽ đứng ra tổ chức giải tam hùng tại sân Pleiku gồm CLB Yokohama, HAGL và một CLB VN trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến 31.1.2016. Theo ông Đoàn Nguyên Đức, tại giải giao hữu này, Tuấn Anh sẽ thi đấu trong màu áo CLB Yokohama.

Ông Onodera Hiroshi, Chủ tịch CLB Yokohama FC, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty LEOC, đánh giá cao việc hợp tác toàn diện giữa 2 CLB, và ông tin rằng việc hợp tác này sẽ giúp 2 bên cùng nhau phát triển. Ông Hiroshi cũng chia sẻ rằng việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ xuất sắc, có thực lực của HAGL và của bóng đá VN là điều có lợi cho CLB Yokohama.

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nuôi tôm cân bằng sinh học, thích ứng với biển đổi khí hậu
Hiện nay, một số nông dân ở tỉnh Sóc Trăng đã thành công với kỹ thuật nuôi tôm theo hướng cân bằng sinh học, không sử dụng hoá chất nhằm làm giảm thiểu tác hại đối với môi trường. Đây là mô hình nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh chính thức thi đấu cho Yokohama FC trong 1 năm